Cúm chết người hoành hành ở Mexico

Ảnh: BBC.

Các chuyên gia y tế thế giới đang điều tra về một chủng cúm lợn mới, có liên quan đến cái chết của ít nhất 60 người, hầu hết sống quanh thành phố Mexico từ giữa tháng 3 vừa qua.

Tình hình khẩn cấp đến nỗi quan chức Mexico đã đóng cửa các tòa nhà công cộng trong vùng như trường học, bảo tàng và các thư viện, trong khi người dân được yêu cầu tránh bắt tay hoặc dùng chung bát đĩa. Tất cả các sự kiện ngoài trời bị hủy bỏ và một chiến dịch tiêm chủng được phát động.

Chủng cúm lợn này được khẳng định có mặt trong 16 ca tử vong, và 44 người khác đang được xét nghiệm. Hơn 900 người khác được cho là đã nhiễm bệnh.

Các quan chức cho biết hầu hết những người tử vong tới nay là thanh niên trẻ, chứ không phải là trẻ em hay người già - nhóm dễ nhiễm bệnh hơn.

Chủng cúm lợn phân lập từ các bệnh nhân ở Mexico cũng trùng hợp với loại virus từng khiến 8 người ở miền nam nước Mỹ nhập viện trước đó.

Các chuyên gia cho biết họ cần có thêm thông tin để biết chắc về khả năng đe dọa của loại virus này.

Cúm lợn là một bệnh đường hô hấp, lây truyền ở lợn. Thường thì nó không lây truyền sang người, mặc dù lác đác vẫn có ghi nhận xảy ra trên người tiếp xúc gần gũi với lợn.

Các bệnh nhân trong vụ việc này đang được theo dõi chặt chẽ, bởi các chuyên gia lo ngại chủng cúm lợn mới có thể lây truyền từ người sang người, và bùng phát thành đại dịch.

http://suckhoegiadinh.org - T. An (theo BBC) - VNE

0 Response to "Cúm chết người hoành hành ở Mexico"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn