Hàng trăm trường hợp bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy ở Q.9

Hàng trăm trường hợp bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy ở Q.9

Ngày 28-4, ông Lê Trường Giang - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết hơn một tuần qua tại nhiều phường của Q.9 đã có 300-400 ca bị rối loạn tiêu hóa với biểu hiện đau bụng, buồn nôn, một số ca tiêu chảy. Các ca bệnh rải trong cộng đồng dân cư và tập trung nhiều ở một trường cảnh sát.

Theo ông Trường Giang, đây là các ca rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy thông thường có thể do ăn phải loại thực phẩm bị nhiễm khuẩn nào đó. Hầu hết người dân tự ra nhà thuốc hoặc đến trạm y tế xin thuốc về uống, không có trường hợp nào phải nhập viện. Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng Q.9 thực hiện các biện pháp khống chế các ca bệnh; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến cáo người dân ăn chín, uống sôi...

Nghệ An: Cỗ cưới ăn thịt bê, 125 người ngộ độc

Sáng nay 28-4, thông tin từ xã Quỳnh Lộc (Quỳnh Lưu - Nghệ An) cho biết đến thời điểm này đã có tới 125 người bị ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới tại nhà ông Trương Văn Sỹ (Xóm 4 xã Quỳnh Lộc) hôm 26-4…

Theo đó thì tiệc cưới hôm đó có gần 400 người ăn cỗ. Sau khi ăn cỗ thì 125 người bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng nôn mửa, đau bụng, chóng mặt… Số bệnh nhân ngay lập tức đã được đưa đến trạm xá xã để điều trị.

Hiện gần 100 người đã qua cơn nguy kịch được đưa về gia đình chăm sóc. Số còn lại hiện đang được điều trị tại trạm xá xã.

Lãnh đạo xã Quỳnh Lộc nhận định rất có thể nguyên nhân dẫn đến ngộ độc là do ăn phải thịt bê, vì trong đám cưới hôm đó món được chế biến từ thịt bê chiếm 90%. Ngoài ra có thông tin con bê này bị bệnh.

TT

0 Response to "Hàng trăm trường hợp bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy ở Q.9"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn