Kiểm tra đường huyết không xâm lấn


Công ty Orsense của Israel đã phát triển một phương pháp không xâm lấn theoi dõi mức độ đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường. Công nghệ mới này sẽ loại bỏ việc phải lấy máu trực tiếp, một điều gây nhiều khó chịu và đau đớn cho các bệnh nhân phải lấy máu làm xét nghiệm nhiều lần.

Có hơn 200 triệu người trên thế giới mắc bệnh tiểu đường, nhiều nhất là Mỹ với khoảng 20 triệu bệnh nhân. Qua nhiều năm nghiên cứu đã cho thấy có mối liên kết mạnh mẽ giữa chứng béo phì và bệnh tiểu đường (đặc biệt là tiểu đường loại 2). Bệnh tiểu đường xảy ra khi cơ thể không có khả năng sử dụng insulin hay khi insulin không đủ để cung cấp cho tuyến tụy. Insulin là một loại hormone thiết yếu, nếu thiếu cơ thể không thể xử lý được đường làm “chất đốt” cần thiết cho tất cả các loại mô. Do đó bệnh sẽ ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể.

Hiện nay chưa có biện pháp chữa khỏi bệnh tiểu đường, các bệnh nhân được theo dõi định kì để duy trì lượng đường trong máu ở mức phù hợp. Dựa vào loại tiểu đường và đặc tính của mỗi ca, có thể bao gồm điều trị bằng chế độ ăn, các bài tập thể dục hay thay đổi thói quen sống, bằng dược phẩm có thể uống hoặc tiêm thêm insulin. Bệnh nhân có thể tự tiêm insulin vài lần hằng ngày, kèm theo kiểm tra lượng đường trong máu trước và sau mỗi bữa ăn. Hiện nay, hầu hết các kiểm tra được thực hiện trực tiếp bằng máu, thường chích máu từ ngón tay rồi thực hiện test bằng các thiết bị xách tay nhỏ gọn. Tuy nhiên, công nghệ mới của Orsense cho phép thực hiện các kiểm tra trên bằng phương pháp không xâm lấn. Phương pháp mới này đơn giản và chính xác có thể giúp giảm sự đau đớn hằng ngày cho bệnh nhân, giúp cuộc sống của họ dễ chịu hơn, không còn lo ngại về việc lấy máu trực tiếp.

Công nghệ mà OrSense sử dụng là phương pháp phổ hấp thụ (Occlusion Spectroscopy), sử dụng đo bằng ánh sáng không xâm lấn kết hợp với dải quấn hơi. Khi áp suất hơi trong dải quấn tăng lên thì dòng máu trong ngón tay tạm thời bị chặn lại, đủ để tạo một tín hiệu quang học mạnh, có tỉ lệ tín hiệu/nhiễu cao. Phân tích các tín hiệu cung cấp những thôngtin cần thiết cho việc đo mức độ đường trong máu, hemoglobin và một vài thông số khác.

0 Response to "Kiểm tra đường huyết không xâm lấn"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn