Siêu Âm Thai 4D

Với mục đích làm cho việc xem hình ảnh của những đứa trẻ chưa sinh thú vị hơn, Royal Philips Electronics không chỉ cung cấp hình ảnh của đứa trẻ trong dạ con của người mẹ mà còn đang phát triển một môi trường, nơi bạn có thể trải nghiệm nó. Mục đích là tạo một không gian mô phỏng cho phép bạn nhìn thấy đứa trẻ trong một bong bóng trên màn hình.

Từ khi mang thai tới lúc sinh nở cũng là một sự kiện lớn, mang một đứa trẻ vào thế giới cùng với niềm vui lẫn thách thức đối với cha mẹ. Trong khi y học tiên tiến đã trở nên an toàn hơn bao giờ hết thì môi trường bệnh viện vẫn khó thay đổi. Các bà mẹ (và các ông bố) thường được xem như là các bệnh nhân trong thời kì đau ốm, hơn là các ông bố bà mẹ tương lai. Vì thế rất cần được chăm sóc tốt trước khi sinh,trong đó siêu âm thai là một phương pháp rất thoải mái và thú vị.

Ta đã biết siêu âm 3D là kỹ thuật cho ta hình ảnh 3 chiều gồm chiều rộng, chiều cao & chiều sâu, có thể chụp, lưu trữ để xem lại.Còn siêu âm 4D cho phép quan sát những chuyển động của thai nhi trong thời gian thực, với siêu âm 4D thì 3 chiều của hình ảnh liên tục được cập nhật, cung cấp cái nhìn trực tiếp. Sẽ thế nào nếu toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của thai nhi được chia sẻ với gia đình kể cả những cái nhìn đầu tiên về đứa trẻ ? Nếu một bức tranh có thể được định giá thì hình ảnh 4D về đứa bé cùng với âm thanh sống động là vô giá.



Từ hình ảnh siêu âm 4D theo thời gian có thể nhìn thấy những cử động của thai nhi, những đặc tính trên khuôn mặt, ngón tay … ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Frank Rettenbacher, nhà thiết kế sản phẩm của Philips cho biết trong tương lai họ sẽ thay đổi quan niệm “không thoải mái và không riêng tư” trở thành “sự vui vẻ & thích thú cho các ông bố bà mẹ” .

Năm ngoái, các nhà nghiên cứu của Philips bắt đầu mô hình hóa siêu âm với việc chiếu sáng xung quanh và công nghệ mới này được mong đợi sẽ làm giảm stress. Hình ảnh đứa bé chuyển động trên một màn hình lớn giống như bong bóng. Như thế, các bác sĩ có thể chẩn đoán được những bất thường sớm hơn.

Nguyễn Cường (theo Medgadget)

0 Response to "Siêu Âm Thai 4D"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn