Thiết bị theo dõi ECG không dây cấy dưới da


Hãng Transoma Medical vừa nhận được chứng nhận của FDA về thiết bị theo dõi điện tim không dây cấy dưới da. Thiết bị có tên Sleuth AT có thể truyền tín hiệu không dây tới một thiết bị cá nhân mang theo người hoặc tới một máy chủ cố định, từ đó tự động báo cho bác sỹ nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Một số tính năng cơ bản của hệ thống Sleuth AT được giới thiệu bởi Transoma Medical:

Hệ thống theo dõi điện tim Sleuth AT bao gồm một thiết bị ghi nhận cấy dưới da ILR, một thiết bị quản lý chẩn đoán cá nhân PDM, một máy chủ và một trung tâm theo dõi 24/7.

Thiết bị theo dõi cấy dưới da rất mỏng, kích thước nhỏ cỡ đồng xu 50 cent (giống kích thước của máy điều hòa nhịp tim pacemaker), nó có nhiệm vụ theo dõi liên tục điện thế hoạt động của tim (ECG). Thiết bị được cấy dưới da nhanh gọn, đơn giản, phục vụ cho các bệnh nhân cần theo dõi ngoại trú.

Bộ phận quản lý chẩn đoán cá nhân (PDM) là một thiết bị cầm tay đa năng, tự động thu nhận và lưu trữ dữ liệu ECG từ thiết bị cấy ghép, gửi thông tin về trạm máy chủ theo dõi.




Dữ liệu có thể được thu nhận bằng 3 cách:

- Khi bệnh nhân có dấu hiệu bất thường (trên đầu thiết bị có đèn báo sáng), có thể nhấn nút trên PDM để báo với hệ thống lưu trữ dữ liệu ECG này trong thời gian này.

- Hệ thống tự động thu nhận và lưu trữ ECG khi nó vượt quá giới hạn trên hoặc dưới đã được lập trình sắn.

- Hệ thống có thể được lập trình để tự động ghi lại ECG sau mỗi 4 giờ, 15 phút hay 7,5 phút.

Tại hệ thống theo dõi trung tâm, các kỹ thuật viên có thể xem lại dữ liệu ECG của bệnh nhân, cung cấp thông tin cho các bác sỹ nhằm hỗ trợ cho việc chẩn đoán và điều trị. Tất nhiên các bác sỹ cũng có thể truy cập thông tin được lưu trữ qua Web portal, hoặc nhận fax, email. Chỉ những trường hợp khẩn cấp bệnh nhân mới cần gặp bác sỹ.

Nguyễn Cường (theo Medgadget)

0 Response to "Thiết bị theo dõi ECG không dây cấy dưới da"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn