Mang thiết bị trợ tim vẫn có thể chụp cộng hưởng từ

Một tin vui cho hàng triệu người mang thiết bị trợ tim, từ nay họ có thể chụp cộng hưởng từ (MRI) mà không lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe nhờ một loại thiết bị trợ tim đặc biệt.

Thiết b này ln đu tiên được áp dng trên thế gii và đã chính thc ra mt ti khu hành chính đc bit Hongkong (Trung Quc) ngày 22/2.

Loi thiết b tr tim đc bit này có tên "EnRhythm MRI SureScan pacemaker and CapSureFix MRI SureScan pacing leads", được thiết kế cho phép người mang nó có th chp MRI dưới nhng điu kin nht đnh.




Hình ảnh máy trợ tim khi chụp cộng hưởng từ

Đây được xem là mt bước tiến ln trong s phát trin các thiết b tim cy ghép.

Hi
n nay, riêng châu Âu đã có khong 2 triu người mang thiết b tr tim thông thường nhưng b cm không được chp MRI vì thiết b có th nh hưởng do t trường và sóng radio, gây nguy him cho bnh nhân.

Trong khi đó, theo ước tính, 50-75% bnh nhân mang thiết b tr tim trên toàn thế gii li cn ít nht mt ln chp MRI đ kim tra sc khe, bi chp cng hưởng t là phương pháp tt nht đ chn đoán ung thư và các bnh ri lon h thn kinh.

Vi s ra đi ca thiết b tr tim mi này, các bnh nhân tim mch s có cơ hi được chn đoán k lưỡng, kp thi hơn v tình trng sc khe ca mình.

Theo Vietnam+

0 Response to "Mang thiết bị trợ tim vẫn có thể chụp cộng hưởng từ"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn