Máy chụp cắt lớp PET/CT phát hiện ung thư sớm


Hãng Royal Philips Electronics vừa giới thiệu công bố sự hiện diện của thiết bị chụp cắt lớp y khoa đa năng cho phép kỹ thuật viên có được hình ảnh có mật độ gấp hai lần so với các máy CT thông thường, cải thiện đáng kể chất lượng ảnh và giảm tới một phần ba thời gian chụp chiếu.

Thiết b chp ct lp pozitron (PET) và quét lp vi tính (CT) mi này có tên gi là GEMINI TF s dng công ngh thi gian bay cho phép thy thuc tinh chnh chế đ chp quét ti mc chi tiết và đ nhy ti đa, đáp ng các yêu cu lâm sàng đa dng.

GEMINI TF là thiết b PET/CT thương mi đu tiên trên thế gii ng dng công ngh thi gian bay, trong đó s dng các phép đo lường thi gian ca tia gamma đ nâng cao cht lượng và đ n đnh hình nh.

Sau khi được Philips gii thiu ln đu vào năm 2006, GEMINI TF đã được ng dng rng rãi khu vc Bc M và Châu Âu nh kh năng thc hin chp quét PET toàn b cơ th trong chưa đy 10 phút, không ph thuc vào kh người ca bnh nhân, nhanh hơn 30% so vi các thiết b thông thường, đng thi gim được liu lượng dược phm phóng x s dng trên người bnh, cho ra cht lượng hình nh n đnh rt cn thiết đ xác đnh chính xác tình trng sc kho và ch đnh điu tr.

Bên cnh vic ci thin kh năng phát hin thương tn người bnh và gim phơi nhim phóng x cho người bnh và nhân viên, GEMINI TF còn có thiết kế giàn m đc trưng giúp bnh nhân thy d chu hơn và cán b y tế d thao tác hơn.

Máy GEMINI có đ dài chp quét 190 cm cho c chế đ PET và CT, kèm theo h thng cao cp nht ca Philips là Brilliance 16 lp hay chp CT 64 kênh.

Các nhà tim mch cũng thu được nhiu li ích t thiết b GEMINI TF do kh năng chp hình/chn đoán hin đi cho phép đo lường đến chi tiết các hin tượng bt thường cơ tim, giúp cho bác s ch đnh điu tr hiu qu nht các bnh v thiếu máu cc b.

Theo thng kê, s bnh nhân ung thư tiếp tc tăng cao vi tc đ 300 – 400% mt năm. Ông Rolf Lioen, Tng Giám đc Philips Healthcare Vit Nam nhn xét: “Tình trng hút thuc tràn lan khiến ung thư phi tr thành dng ung thư ph biến nht Vit Nam. Đng thi, các vn đ v an toàn thc phm đang ngày càng góp phn làm tăng nhanh s người mc các chng ung thư h tiêu hóa.

Cũng như các loi bnh mn tính khác, ung thư là căn bnh đòi hi chn đoán, điu tr tn kém. Máy Gemini TF ca Philips là mt minh chng đin hình cho vic ng dng tiến b k thut trong phát hin bnh sm, nâng cao cht lượng chăm sóc người bnh, xác đnh liu trình hiu qu và bo đm kết qu chính xác, qua đó góp phn ci thin cht lượng y tế Vit Nam.”

0 Response to "Máy chụp cắt lớp PET/CT phát hiện ung thư sớm"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn