Kỹ thuật mới cải thiện cử động của cánh tay giả


Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí American Medical Association, một kỹ thuật mới gọi là phục hồi chức năng thần kinh của các vùng cơ cụ thể có thể giúp những người bị cụt bàn tay hoặc cánh tay có thể cử động bộ phận tay giả một cách linh hoạt hơn

Vi k thut phc hi chc năng thn kinh ca các vùng cơ c th, các dây thn kinh kim soát các cơ bàn tay và cơ cánh tay được kết ni vi các cơ ngc thông qua phu thut. Hot đng co cơ din ra ngc sau đó được các đin cc truyn tín hiu c đng sang cánh tay nhân to. Khi bnh nhân c đng cánh tay hoc bàn tay đã mt, các chi gi hot đng vi nhng c đng như mong mun.

Tiến sĩ Todd A. Kuiken làm việc tại Viện Phục hồi chức năng Chicago và các đồng nghiệp đã so sánh chức năng cánh tay của năm người bình thường với năm người bị mất tay được áp dụng kỹ thuật mới này. Họ được yêu cầu thực hiện các cử động cánh tay và thời gian cần thiết để thực hiện mỗi cử động này được ghi chép lại. Nhóm nghiên cứu thấy rằng thời gian cần thiết để những người bị mất tay thực hiện các cử động ở khuỷu tay, cổ tay và bàn tay tương tự như những người bình thường.

Kỹ thuật mới này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với những người khuyết tật phải mang chi giả trong sinh hoạt hàng ngày. Nhóm nghiên cứu cho biết họ sẽ tiến hành thêm một số nghiên cứu cần thiết trước khi đưa kỹ thuật mới này vào ứng dụng.


0 Response to "Kỹ thuật mới cải thiện cử động của cánh tay giả"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn