Anh ngừa thai hàng loạt cho trẻ em

Các bác sĩ gia đình ở xứ sở sương mù giờ đây sẽ được trả thêm tiền nếu họ thuyết phục được các thiếu nữ cấy thiết bị ngừa thai dài hạn dưới da.

Bộ Y tế Anh tin rằng động thái này là cần thiết để ngăn ngừa những ca mang thai ngoài ý muốn, vì rất nhiều cô gái trẻ quên uống thuốc ngừa.

Thiết bị cấy là một mẩu chất dẻo nhỏ, khi được cấy dưới da sẽ tiết ra hoóc môn progesterone để ngăn ngừa quá trình thụ thai trong 3 năm.

Quy trình được áp dụng với các thiếu nữ dưới 16 tuổi và xem xét đến những cô bé 13 và 14 tuổi. Riêng tại Scotland, một bé gái 12 tuổi từng mang bầu ở tuổi 11 cũng đã được cấy thiết bị này.

Những người ủng hộ việc cấy miếng ngừa thai cho rằng nó sẽ giúp giảm các ca mang thai ở trẻ em. Tuy nhiên, phe chỉ trích thì rằng việc đưa ra biện pháp tránh thai này sẽ đẩy nhiều thiếu nữ trẻ vào nguy cơ mắc các bệnh hoa liễu. Ngoài ra, việc cơ thể luôn luôn ở trạng thái "ngừa thai" sẽ khuyến khích các bé gái này quan hệ tình dục nhiều hơn.

Anh là nước có tỷ lệ mang thai ở trẻ vị thành niên cao nhất Tây Âu. Khoảng 43.000 bé gái dưới 18 tuổi mang thai năm 2008. Ủy ban Y tế nước này cho biết con số đó là "sự hợp pháp hoàn hảo" cho việc cấy miếng ngừa thai dưới da các cô gái và rằng nó sẽ giúp ngăn chặn việc mang thai ngoài ý muốn. 

(http://suckhoegiadinh.org - theo Vnexpress)


0 Response to "Anh ngừa thai hàng loạt cho trẻ em"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn