Bé gái hai tuổi mất ngón chân vì đùa nghịch

Một bé gái 2 tuổi nô đùa trong bếp trong khi mẹ mải mê nấu ăn. Sau khi với đồ trên chạn, cháu bé đã bị con dao chặt thịt rơi từ trên cao xuống trúng vào ngón chân.

Ngày 22/2, bé N.T.H (2 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Tây) được đưa đến cấp cứu tại BV Việt Đức trong tình trạng sốc nặng do mất máu và hoảng sợ.

Đầm đìa nước mắt, mẹ cháu H cho biết: trong lúc chị mải mê nấu ăn trong bếp, chị đã sơ ý để cháu đã chạy ra khu vực chạn đựng bát, đĩa, dao, nồi... và cháu với các thứ xuống chơi. Hậu quả là cháu đã chộp được cán dao để ở phía trên. Do con dao quá nặng nên đã rơi từ trên cao xuống. Lưỡi dao rơi đúng vào ngón chân cháu...

Các phẫu thuật viên tại bệnh viện cho biết: "Lưỡi dao sắc lại lao từ độ cao xuống đã phạt đứt lìa ngón chân bệnh nhi, cắt đứt toàn bộ phần gân, cơ nên không thể nối vi phẫu để bảo tồn ngón chân mà chỉ có thể tiến hành các phẫu thuật chỉnh sửa và giúp bệnh nhi tránh được nhiễm trùng".

Trước đó, Khoa cấp cứu cũng tiến hành phẫu thuật cứu một cháu bé 5 tuổi ngã từ cầu thang dẫn đến chấn thương sọ não.

Các chuyên gia cảnh báo, tai nạn xảy ra tại nhà rất dễ gặp ở trẻ dưới 6 tuổi. Nguyên nhân một phần là do trẻ còn thơ dại, hành động vô thức; nhưng phần lỗi lớn nhất thuộc về sự bất cẩn của người lớn. Nhiều nhất là các tai nạn bỏng. Theo thống kê của viện Bỏng Quốc gia, mỗi năm cả nước xảy ra 20.000 - 25.000 ca bỏng thì chiếm đến một nửa là trẻ em. Khoa Nhi của các BV cũng liên tục cấp cứu những ca tai nạn do ngộ độc, chấn thương do leo trèo, hóc dị vật...

(http://suckhoegiadinh.org - theo dantri)

0 Response to "Bé gái hai tuổi mất ngón chân vì đùa nghịch"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn