Trường tiểu học bị nghi là ổ sởi




Chỉ trong 20 ngày, một giáo viên và 5 học sinh của Trường tiểu học ở phường Thạnh Xuân, quận 12, TP HCM đã lần lượt bị chứng sốt phát ban. Một trong 5 học sinh đã được xác định nhiễm sởi.

Ông Lê Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết, phải chờ đến khi có tất cả các kết quả xét nghiệm mới có thể kết luận đây là ổ dịch hay không. Tuy nhiên, trước những biểu hiện bệnh được mô tả, ông Giang nghi ngờ là sởi và rubella.
Các phòng học tại trường đang được khử khuẩn. Ảnh: Thiên Chương.

Theo điều tra của cơ quan phòng chống dịch quận 12, số học sinh có triệu chứng sốt - phát ban, tập trung vào hai lớp 1/2 và lớp 2/4. Cô giáo của lớp 2/4 cũng là người bị sốt phát ban. Một học sinh khác học ở khối lớp 3 cũng bị bệnh tương tự.

Ngày 31/1, bé Lê Thị Thảo, lớp 2/4 bắt đầu sốt và phát ban sau đó 2 ngày. Ngày 3/2, học sinh Lê Trọng Nghĩa, lóp 1/2 cũng có những biểu hiện tương tự. Cùng thời điểm này, cô giáo chủ nhiệm lớp 2/4 cũng sốt và phát ban.

Vài ngày sau, (từ 12/2 đến 18/2), 3 học sinh khác cũng xin nghỉ học vì các biểu hiện tương tự. Hầu hết các trường hợp đều tự mua thuốc uống tại nhà. Riêng em Lê Dương Khánh, học sinh lớp 1/2 đã được xác định dương tính với sởi khi đến chữa trị tại bệnh viện. Khánh cũng chính là em ruột của bé Lê Thị Thảo bị sốt phát ban nên trên.

Trung tâm Y tế Dự phòng quận 12, cho biết, hầu hết các học sinh mắc bệnh và cả cô giáo đều là người nhập cư, do đó, nguồn lây bệnh sốt phát ban vẫn chưa thể xác định cụ thể.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm máu của các bệnh nhân từ Viện Pasteur TP HCM, bác sĩ Lê Trường Giang yêu cầu nhà trường khẩn trương khử khuẩn toàn bộ các phòng học và tiến hành tiêm văcxin phòng bệnh cho tất cả các học sinh chưa được tiêm phòng.

Cũng trong buổi làm việc sáng 21/2, ông Giang đã thẳng thắn nhắc nhở thái độ thờ ơ của nhà trường và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Giang, dù chưa biết rõ là sởi hay rubella, nhưng khi thấy hàng loạt học sinh sốt phát ban, nhà trường cần phải báo ngay để y tế địa phương có biện pháp phòng dịch bệnh lây lan.

Liên quan đến hiện tượng dịch sởi lan rộng, chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã có buổi họp khẩn tại Viện Pasteur TP HCM để nhắc nhở công tác tiêm phòng văcxin phòng bệnh và các biện pháp ngăn ngừa bệnh lây lan. Theo Bộ Y tế, TP HCM và các tỉnh phía Nam phải đặc biệt chú ý không để trẻ từ 9-11 tháng tuổi bị "lọt sổ" trong việc tiêm phòng.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Vnexpress)

Bài mới đăng

No image Thay tim khi mới… 23 ngày tuổi

 

No image Viêm xoang mũi cấp tính

 

No image Chuyện tình éo le của tôi

 

No image 10 phút cho món tôm cay

 

No image Trị trẻ quá hiếu động bằng thuốc - con dao hai lưỡi

 

No image Uống thuốc ngủ tự tử vì cãi nhau với dì ghẻ

 

No image Kate Winslet quyến rũ

 

No image Bị lừa tình suốt 2 năm

 

No image Đi bộ trước hay sau ăn?

 

No image Trẻ bị ẩn tinh hoàn nên được mổ sớm

 

No image Tình yêu quá xa xỉ với cô gái xấu xí như tôi

 

No image Bó tay trước…thầy sờ

 

No image Cảnh báo một loại xúc xích có chứa chất độc

 

No image Hỏng mắt do máy vi tính

 

No image Thuốc điều trị viêm gan C mạn

 

No image 2 bí quyết cho đôi mày đẹp và làn mi cong

 

No image Bị liệt vì…bắn vãi đạn

 

No image Vợ khuyên tôi tìm gái nhà hàng

 

No image Người mẹ hoang tưởng

 

No image Bệnh thủy đậu vào mùa

 

No image Trang Dâu tây và ước mơ thành diva

 

No image Anh muốn ly dị vợ để đến với tôi

 

No image Các bước tập cho bé tự ăn

 

No image Thai nhi đặc biệt nhạy với tia X

 

No image Máy chẩn đoán ung thư đầu tiên tại Việt Nam

 

0 Response to "Trường tiểu học bị nghi là ổ sởi"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn