Chưa được phép đã quảng cáo sản phẩm 'cải thiện' HIV và ung thư

Thỏi khoáng H-01 tạo nước giàu Hydro được nhà nhập khẩu quảng cáo là phòng và cải thiện tất cả các loại bệnh: tiểu đường, dị ứng, viêm xoang, gút... kể cả HIV và ung thư. Nội dung quảng cáo này chưa hề được đăng ký với cơ quan chức năng.

Ngày 24/2, thanh tra Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) đã tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty Matexim Thăng Long, công ty trực tiếp nhập mặt hàng này, ở 484 Hà Huy Tập, Yên Viên, Hà Nội.

Đoàn kiểm tra bước đầu khẳng định Công ty Matexim Thăng Long đã có những vi phạm trong việc quảng cáo sản phẩm khi chưa đăng ký nội dung với cơ quan có thẩm quyền. Nội dung quảng cáo chưa có sự kiểm tra, thẩm định của các cơ quan chuyên môn. Ngoài ra việc bảo quản sản phẩm cũng không đúng quy định và không có nhãn phụ tiếng Việt.

Thỏi khoáng H-01 tạo nước giàu Hydro được giới thiệu là có khả năng "khử hết các gốc tự do trong nước, cái làm nguy hiểm đến DNA và làm bạn già nhanh". Công ty này cũng đã cho phát hành các tờ rơi và đĩa quảng cáo về sản phẩm với nội dung “Có tác dụng trẻ hóa, giảm béo, ngăn ngừa quá trình lão hóa... phòng và cải thiện tất cả các loại bệnh như tiểu đường, dị ứng, viêm xoang, bệnh khớp, gút... kể cả bệnh HIV và ung thư”.

Đoàn thanh tra đã lập biên bản và yêu cầu công ty ngừng ngay việc phát hành các tờ rơi và đĩa quảng cáo về sản phẩm này cho đến khi các cơ quan chuyên môn thẩm định và công bố kết quả.

Hiện trang web giới thiệu về sản phẩm này bằng tiếng Việt cũng tạm thời ngừng hoạt động.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Vnexpress)

0 Response to "Chưa được phép đã quảng cáo sản phẩm 'cải thiện' HIV và ung thư"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn