Hai ca nhiễm sởi tại TP HCM

Một bệnh nhân đã xuất viện, một người vẫn còn điều trị trong tình trạng sốt cao. Hai ca mắc sởi tại TP HCM đều ở độ tuổi trên 20 và chưa từng được tiêm văcxin phòng bệnh.

Theo báo cáo chiều qua của Sở Y tế thành phố, bệnh nhân nam Nguyễn Vĩnh Thành, sinh năm 1973, ngụ tại quận 3, nhập viện Nhiệt Đới ngày 10/2 trong tình trạng sốt phát ban. Kết quả xét nghiệm dương tính với sởi. Sau ba ngày điều trị, bệnh nhân hồi phục và được phép xuất viện với điều kiện cách ly theo dõi tại nhà.

Bệnh nhân thứ hai là chị Hòa Thị Vân Anh, 27 tuổi, ngụ tại quận 4, nhập viện ngày 15/2 cũng với những biểu hiện sốt, phát ban. Xét nghiệm huyết thanh dương tính với sởi. Hiện chị Anh được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trong tình trạng sốt cao.

Theo thông tin từ gia đình người ốm, Sở Y tế TP HCM nghi ngờ bệnh nhân Anh bị lây từ vùng dịch ở phía Bắc do trước khi mắc chị có đến Quảng Ninh và Hà Nội 3 ngày. Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Vĩnh Thành, Sở Y tế đang tiếp tục điều tra để xác định nguồn lây.

Để tránh lây lan, Sở Y tế đã tổ chức giám sát cộng đồng nơi bệnh nhân cư ngụ và tổ chức vệ sinh môi trường bằng hóa chất Chloramin.

Từ đầu năm đến nay, TP HCM có khoảng 5 ca nhập viện trong tình trạng sốt phát ban nghi sởi, tuy nhiên chỉ có 2 ca trên cho kết quả dương tính.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Vnexpress)


0 Response to "Hai ca nhiễm sởi tại TP HCM"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn