Cháu bé mắc cúm gia cầm tử vong

Sau 3 ngày nhập viện, chiều nay, bé trai 3 tuổi, ngụ tại Châu Thành (Đồng Tháp) đã qua đời. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho thấy dương tính với virus H5N1.

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết, lúc nhập viện, bệnh nhi đã bắt đầu có dấu hiệu suy hô hấp và tình hình ngày càng nặng dần. Bệnh viện phải hỗ trợ hô hấp cho bé trong suốt thời gian điều trị. Kết quả xét nghiệm sau đó dương tính với virus cúm gia cầm.

Tiến sĩ Trần Ngọc Hữu, Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM, cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi này tại viện cũng dương tính với virus H5N1.

Theo báo cáo điều tra dịch tễ từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đồng Tháp, 10 ngày trước đây, gia đình cháu bé có chế biến thức ăn từ vịt ốm.

Chiều nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM tiếp tục nhận một ca người lớn có những biểu hiện bệnh nghi ngờ cúm gia cầm. Người này cũng sống cùng địa phương với bệnh nhi vừa tử vong.

Trao đổi với VnExpress.net, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và Môi trường, tiến sĩ Nguyễn Huy Nga, cho biết, đã chỉ đạo Viện Pasteur TP HCM phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đồng Tháp khẩn trương làm sạch môi trường, lấy mẫu những người tiếp xúc bệnh nhân và cả gia cầm mang đi xét nghiệm.

Riêng trường hợp nghi ngờ được chuyển đến TP HCM chiều nay, ông chưa nhận được thông tin. "Trước sự xuất hiện của ca bệnh, để tránh lây lan, người dân cần có ý thức phòng bệnh bằng cách giữ gìn vệ sinh môi trường, tuyệt đối không ăn thịt hoặc tiếp xúc với các loại gia cầm bị bệnh hoặc chết", ông Nga nói.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Vnexpress)

0 Response to "Cháu bé mắc cúm gia cầm tử vong"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn