Gần 1.000 người được cai nghiện bằng methadone

Ngày 5-3, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai thí điểm điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone tại TP Hải Phòng và TPHCM

Theo đó, sau 6 tháng đã có gần 1.000 bệnh nhân thuộc hai TP trên được điều trị bằng methadone và đã giảm được tần suất sử dụng, ngừng sử dụng ma túy. Cụ thể, sau tháng đầu tiên điều trị chỉ còn 57% bệnh nhân sử dụng ma túy, sau tháng thứ hai còn 30% và tháng thứ ba tỉ lệ bệnh nhân sử dụng ma túy giảm còn 18%.

Tác dụng phụ bệnh nhân thường gặp nhất khi sử dụng methadone là bị táo bón với 70% trường hợp, chỉ có hơn 10% bệnh nhân bị tác dụng phụ khác như suy giảm tình dục, mất ngủ, nôn, buồn nôn. Đặc biệt chưa có bệnh nhân nào tử vong do uống methadone.

Bộ Y tế khẳng định ngoài mục tiêu chính là giảm tỉ lệ lây nhiễm HIV và tần suất sử dụng các chất dạng thuốc phiện, việc sử dụng methadone còn giúp đạt các mục tiêu khác như giảm các hành vi tội phạm có liên quan đến ma túy, giảm tử vong do quá liều heroin, tăng hiệu quả điều trị bằng thuốc điều trị đặc hiệu ARV (dành cho bệnh nhân nhiễm HIV).

(http://suckhoegiadinh.org- theo Người lao động)

0 Response to "Gần 1.000 người được cai nghiện bằng methadone"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn