Tế nhị chuyện kích thước

 Tôi 23 tuổi, đang du học tại Mỹ và có một tâm sự riêng: kích thước cơ quan sinh dục của tôi quá nhỏ, giống như của đứa trẻ 5-10 tuổi. Tôi muốn được tư vấn vì tháng 6 sẽ về VN để chữa trị. Bạn đọc

 Trả lời của phòng mạch online:

Về chiều dài dương vật, ở người đàn ông châu Á trưởng thành chiều dài dương vật khi cương trung bình 11-12cm, gọi là dương vật nhỏ khi chiều dài dương vật lúc cương dưới 6-7cm.

Theo bạn mô tả thì dương vật của bạn nằm ở ngưỡng giới hạn dưới của số đo bình thường.

Dương vật nhỏ thật sự có thể do bẩm sinh (không có bệnh lý gì) hoặc do thiếu testosterone (có nhiều bệnh lý gây ra thiếu testosterone). Nếu do thiếu testosterone thì kèm với dương vật nhỏ, hai tinh hoàn cũng nhỏ và lông ở cơ quan sinh dục thưa hoặc không có. Trường hợp này cần thử testosterone trong máu và một số nội tiết tố khác. Điều trị với testosterone dạng chích bắp hoặc một số nội tiết tố hướng sinh dục cho kết quả tốt.

Những trường hợp dương vật nhỏ do bẩm sinh thì có hai tinh hoàn kích thước bình thường, lông ở cơ quan sinh dục bình thường. Những người này có anh trai hoặc cha cũng có kích thước dương vật tương tự. Những trường hợp này dùng thuốc testosterone không hiệu quả. Trường hợp dương vật nhỏ gây ảnh hưởng thật sự đến chất lượng cuộc sống của người đàn ông đó thì hướng điều trị sẽ là phẫu thuật. Phẫu thuật bao gồm việc cắt dây treo dương vật để giúp dương vật dài ra 2-4cm và làm tăng đường kính dương vật bằng cách bơm mỡ hoặc ghép thêm một lớp mỡ vào. Hiệu quả phẫu thuật chưa thật sự ổn định và chưa được công nhận rộng rãi.

Cụ thể trường hợp của bạn khi ở Việt Nam có thể đến khám tại phòng khám nam khoa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (215 Hồng Bàng, quận 5, TP.HCM) hoặc Bệnh viện Bình Dân (371 Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM). Sau khi khám nếu cần thiết bác sĩ sẽ cho bạn thử xét nghiệm về nội tiết và tư vấn trường hợp của bạn nên làm gì và hiệu quả như thế nào.

Thân mến.

Bác sĩ CKI PHẠM NAM VIỆT (http://suckhoegiadinh.org - theo Tuổi trẻ)


0 Response to "Tế nhị chuyện kích thước"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn