Không được tự ý uống thuốc bỏ thai tại nhà

Cho em hỏi từ lúc quan hệ, khoảng bao lâu mới chắc là có thai? Sử dụng phương pháp gì hiệu quả cao để biết? Muốn phá thai bằng thuốc, mình tự mua thuốc uống được không?

Em xem trên trang web có nói là uống 1 viên Mifepristone 200mg, sau 48 giờ, uống 400mcg Misoprostol và uống thuốc giảm đau Paracetamol hoặc Ibuprofen. Em không cần đến cơ sở y tế được không vậy?

Vì em có thai ngoài ý muốn nên không muốn nhiều người biết. Phương pháp nào tránh thai an toàn + bảo đảm sức khỏe? Giải pháp hoa hồng xanh là như thế nào? Có tác dụng phụ không? Rất mong sự hướng dẫn của bác sĩ! Chân thành cảm ơn!  Nguyễn Bảo


Trả lời của Phòng mạch Online:

Chẩn đoán thai dựa vào các dấu hiệu lâm sàng và xét nghiệm. Một trong các xét nghiệm đó là định tính hay định lượng hCG (human chorionic goanadotropin). Việc tìm kiếm hCG trong máu và nước tiểu của người mẹ là một xét nghiệm cơ bản về nột tiết thai nhi. Người ta có thể tìm thấy hCG trong máu của mẹ vào ngày thứ 8-9 sau khi rụng trứng trong trường hợp có thụ thai. Nồng độ hCG tăng dần đạt tới đỉnh vào khoảng ngày 60-70 sau khi làm tổ. Sau đó giảm dần tới gần bằng 0 khi thai 14-16 tuần.

Hiện nay, bộ thử nghiệm với độ nhạy phát hiện hCG ở mức 25 IU/ l có thể phát hiện thai khi trứng làm tổ, khoảng 7-10 ngày sau thụ tinh. Tuy nhiên, khi kết quả âm tính thì không loại trừ được khả năng có thai. Chỉ xác định chắc chắn thai khi siêu âm thấy túi thai, phôi thai và tim thai trong tử cung.

Phá thai nội khoa chỉ được thực hiện khi xác định thai trong tử cung và tuổi thai ≤ 49 ngày. Phá thai nội khoa có thể có các biến chứng như ra huyết nhiều, ra huyết kéo dài, sót thai sót nhau, do đó việc sử dụng thuốc phải được sự hướng dẫn của bác sĩ và theo sõi sát để xử trí kịp thời các biến chứng xảy ra. Do đó, chị nên tới bệnh viện để được xác định vị trí thai, tuổi thai và được hướng dẫn cách uống thuốc và theo dõi các biến chứng, không thể tự uống thuốc ở nhà.

Giải pháp hoa hồng xanh là một cách quảng cáo cho thuốc ngừa thai viên uống Regulon, một loại viên thuốc tránh thai phối hợp chứa desogestrel và ethinylestradiol. Thuốc có nhiều ưu điểm và hiệu quả cao, tỉ lệ thất bại 0,3% (nghĩa là có 3 người có thai trong 1.000 người sử dụng). Tác dụng phụ thường gặp khi mới sử dụng là buồn nôn, nhức đầu, phù. Để sử dụng thuốc, cần phải đến khám kiểm tra loại trừ các chống chỉ định dùng thuốc, vì vậy chị nên đi khám để được tư vấn đầy đủ hơn.

Th.S-BS NGUYỄN HỒNG HOA - (http://suckhoegiadinh.org - theo Tuổi trẻ)


0 Response to "Không được tự ý uống thuốc bỏ thai tại nhà"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn