TP HCM phát hiện một cháu bé mắc H5N1

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết vừa phát hiện ca dương tính với cúm gia cầm H5N1 là một bé trai 3 tuổi, nhà ở Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, cháu bé nhập viện hôm 16/3 trong tình trạng sốt nghi cúm gia cầm. Bệnh viện lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và phát hiện dương tính với virus H5N1.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đang nguy kịch với các triệu chứng suy hô hấp nghiêm trọng.

Ở gần nhà cháu bé có người nuôi gia cầm. Mấy ngày trước, ba mẹ cháu có ăn cháo vịt, nhưng cháu bé thì không. Đây là ca nhiễm H5N1 đầu tiên ở Miền nam từ đầu năm tới nay.

Viện Pasteur TP HCM đang tiến hành xét nghiệm lại mẫu bệnh phẩm, tuy nhiên theo ông Châu, kết luận từ Bệnh viện Nhiệt Đới cũng đã đủ. Việc cách ly bệnh nhân để chống lây lan cũng đã được bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt.

Trao đổi với VnExpress.net, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ấn, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau khi được Sở Y tế TP HCM báo kết quả xét nghiệm, trung tâm đã kết hợp với thú y thực hiện đủ các quy trình chống dịch.

"Những người tiếp xúc với bệnh nhân và gia cầm trong khu vực ấp Phú Hòa, xã Phú Long đã được chúng tôi lấy mẫu gửi Viện Pasteur xét nghiệm. Việc tẩy uế, làm sạch môi trường bằng hóa chất cũng đã được tiến hành", tiến sĩ Ấn cho biết.

Tại TP HCM, tối qua, tiến sĩ Lê Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế thành phố đã bất ngờ kiểm tra một số nhà hàng tại quận 11 và phát hiện vẫn có gia cầm sống đang được nhốt trong chuồng chờ bán cho khách.

Khảo sát của VnExpress.net tại một số điểm bán gia cầm ở quận 7, 8, 12, quận Gò Vấp, Hóc Môn, tình hình mua bán gia cầm sống vẫn còn diễn ra.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Vnexpress)



The image

Địa chỉ Blog sức khỏe Vndoc: http://360.yahoo.com/tranhabs80
Địa chỉ Blog sức khỏe Vndoc yahoo rút gọn 1: http://vndoc.tk
Địa chỉ Blog sức khỏe Vndoc yahoo rút gọn 2: http://suckhoe.tk
Mã RSS chèn vào Feed để auto up blast hoặc theo dõi entry của Vndoc
Cách làm: Đăng nhập Yahoo! 360 -> My Page -> Edit Feeds -> Chèn link trên
 
 
The image

Địa chỉ Web Sức khỏe gia đình: http://suckhoegiadinh.org
Mã RSS chèn vào Feed để auto up blast hoặc theo dõi entry của Suckhoegiadinh
Cách làm: Đăng nhập Yahoo! 360 -> My Page -> Edit Feeds -> Chèn link trên


Quảng cáo tại đây, vui lòng liên hệ suckhoegd@gmail.com



My World Visitor Profile Map

0 Response to "TP HCM phát hiện một cháu bé mắc H5N1"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn