Cứu sống con nhờ... tin vào chính mình




Deacon Lewis là em bé hoạt bát, khỏe mạnh, ngủ suốt đêm và là niềm tự hào của cha mẹ. Nhưng suýt nữa bé đã không được ra đời khi bác sĩ nói với mẹ bé rằng phải bỏ thai vì có dị tật chết người.

Dawn Lewis, 26 tuổi, cho biết khi mang thai đến tuần thứ 12, cô đến khám tại Bệnh viện Rochdale Infirmary ở Greater Manchester (Anh), nơi bà bầu được scan để phát hiện dị tật thai nhi.

Ngoài việc kiểm tra nhịp tim và kích cỡ em bé, bác sĩ scan cũng đo lượng dịch ở sau gáy của bé. Xét nghiệm độ mờ da gáy giúp tính toán khả năng mắc bất thường nhiễm sắc thể của trẻ.

Chị Dawn Lewis và con trai hiện đã 6 tháng tuổi. Bé trai này suýt bị "bỏ" từ trong bụng mẹ vì bác sĩ chẩn đoán nhầm. Ảnh: DailyMaili. 

"Tôi đã sốc khi được bác sĩ thông báo 99% khả năng em bé bị bất thường nhiễm sắc thể số 18 - biểu hiện của hội chứng Edward", Lewis nói.

Đây là hội chứng có thể gây những trục trặc nặng nề ở tim và thận, và chưa đầy một nửa số bé mắc phải sống sót được 8 tuần. 

"Ông ấy nói với tôi rằng em bé hầu như không không có khả năng sống và khuyên tôi điều tốt nhất nên làm là hủy thai".

Nhưng Lewis và chồng đã chờ đợi đứa con này 4 năm liền, vì vậy họ quyết định không hủy thai ngay mà tìm thêm một lời khuyên khác. 

Cậu bé ra đời ở Rochdale hồi tháng 9 năm ngoái và hiện giờ tiến triển rất tốt

Cuộc kiểm tra tại Bệnh viện St Mary ở Manchester, một đơn vị chuyên về phụ khoa, được tiến hành 4 ngày sau đó. Các bác sĩ đã lấy một mẩu nhỏ nhau thai để xét nghiệm, kết quả cho thấy bé không hề có bất thường nào.

"May mắn là chúng tôi đã quyết định tìm một ý kiến khác, bởi vì nếu không, chúng tôi đã không có Deacon ở đây ngày nay". 

Cặp vợ chồng giờ đây gửi đơn kiện chính thức đến Bệnh viện Rochdale Infirmary, do những căng thẳng nghiêm trọng gây ra bởi lỗi chẩn đoán này. Họ cũng muốn cảnh báo các bậc cha mẹ tương lai khác rằng những lời khuyên của bác sĩ về việc chấm dứt thai kỳ không phải lúc nào cũng đúng.

"Nhiều người có thể đã nghe theo lời khuyên bác sĩ và không bao giờ biết rằng họ đã bỏ đi một đứa con khỏe mạnh. Chỉ là vì chúng tôi nhất quyết phải có đứa con này nên con trai tôi mới ở đây ngày nay", Lewis nói.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Vnexpress)


The image

Địa chỉ Blog sức khỏe Vndoc: http://360.yahoo.com/tranhabs80
Địa chỉ Blog sức khỏe Vndoc yahoo rút gọn 1: http://vndoc.tk
Địa chỉ Blog sức khỏe Vndoc yahoo rút gọn 2: http://suckhoe.tk
Mã RSS chèn vào Feed để auto up blast hoặc theo dõi entry của Vndoc
Cách làm: Đăng nhập Yahoo! 360 -> My Page -> Edit Feeds -> Chèn link trên
 
 
The image

Địa chỉ Web Sức khỏe gia đình: http://suckhoegiadinh.org
Mã RSS chèn vào Feed để auto up blast hoặc theo dõi entry của Suckhoegiadinh
Cách làm: Đăng nhập Yahoo! 360 -> My Page -> Edit Feeds -> Chèn link trên


Quảng cáo tại đây, vui lòng liên hệ suckhoegd@gmail.com



My World Visitor Profile Map

0 Response to "Cứu sống con nhờ... tin vào chính mình"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn