Phát hiện nước uống đóng bình có vi trùng gây bệnh

Ngày 3-3, Thanh tra Sở Y tế TPHCM tiến hành thanh kiểm tra Công ty TNHH SX-TM Tâm Đăng (84/7 Nguyễn Thái Bình, quận 1) chuyên sản xuất và phân phối các loại nước uống đóng chai, đóng bình có nhãn hiệu Aquaphar

Đoàn đã tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm và niêm phong hơn 3.000 chai nước các loại 1,5 lít, 0,5 lít; đồng thời niêm phong, buộc tiêu hủy 68 bình nước các loại 7 lít, 5,5 lít, 10 lít và 21 lít.

Trước đó, ngày 16-2, khi thanh tra lấy mẫu loại nước đóng bình 7 lít nhãn hiệu Aquaphar của công ty này để kiểm nghiệm đã phát hiện loại nước uống này bị nhiễm Coliforms (vi khuẩn gây bẩn) và Pseudomonas aeruginosa (vi trùng gây bệnh mủ xanh).

. Cùng ngày, Ban Văn hóa xã hội HĐND TPHCM cũng đã tiến hành giám sát công tác quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại chợ Vườn Chuối, quận 3. hiện chợ này có 118 hộ kinh doanh thực phẩm nhưng chưa tiểu thương nào được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP vì nhiều lý do, trong đó có việc do buôn bán trên cống rãnh. Ngoài ra, công tác kiểm soát, cấp chứng nhận ATVSTP đối với hàng rong, xe đẩy tại đây cũng chưa thực hiện tốt... Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Ban Văn hóa Xã hội HĐND, đánh giá địa phương còn lơ là trong công tác ATVSTP, trong khi công tác này đã được triển khai từ năm 2006.

(http://suckhoegiadinh.org- theo Người lao động)

0 Response to "Phát hiện nước uống đóng bình có vi trùng gây bệnh"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn