Cần Thơ: “Thả nhầm” H1N1

Ông T.Q.T (52 tuổi, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều) có triệu chứng của cúm, đến bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ khám và điều trị. Gần 1 tuần nằm viện bác sĩ kết luận viêm họng bình thường. Sau 4 tiếng xuất viện, xe cấp cứu đến tận nhà “bắt” bệnh nhân vì H1N1.

Bà T.N.P (vợ bệnh nhân) cho biết: 16h ngày 22/8 thấy mặt chồng mình đỏ bửng, cơ thể sốt cao, khó thở, nghĩ chồng có thể bị nhiễm cúm A/H1N1, bà cùng người nhà đưa chồng và bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ cấp cứu. Khoảng 18h chồng bà P được chuyển lên Khoa phổi-thận phòng A-501 để điều trị bệnh viêm phế quản cấp.

Sau 3 ngày nằm viện, bác sĩ mới lấy mẫu máu xét nghiệm và nhận định chồng bà P chỉ bị viêm họng bình thường. Tuy nhiên, do nghi chồng mình bị nhiễm cúm A/H1N1, bà P chủ động bỏ tiền túi thuê phòng riêng nằm cách ly.

Bà P. đang trình bày lại sự việc

16h ngày 27/8 (sau 6 ngày điều trị), bệnh viện cho bệnh nhân T. xuất viện. Trước đó, khoảng 14h, bà P đã vào Khoa phổi-thận để hỏi kỹ một lần nữa về tình trạng sức khỏe của chồng mình? Bác sĩ trả lời bình thường và cho xuất viện.


Đơn thuốc bác sĩ kê khi anh T. xuất viện

Thế nhưng 20h cùng ngày, trong khi ông T. đang trò chuyện vui vẻ, âu yếm con cháu thì xe cấp cứu của bệnh viện đến tận nhà đón anh nhập viện trở lại do…“thả nhầm” H1N1, trước sự ngỡ ngàng và hoảng hốt của cả gia đình.

Được biết khi bệnh nhân T vừa xuất viện cũng là lúc bệnh viện nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với H1N1 từ TPHCM gửi về.

Ngày 3/9 bệnh T.Q.T đã xuất viện lần 2.

Giải thích về việc không cách ly và “thả nhầm” H1N1, Giám đốc bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ, ông Đặng Quang Tâm nói:“Những người nghi ngờ thì không có cách ly tại BV”.

Trả lời báo chí vì sao chưa có kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm cúm A/H1N1 mà vẫn cho ra viện rồi sau đó lại tức tốc đến đón vào bệnh viện? ông Tâm thành thật: “Chắc các bác sĩ làm việc chưa tới nơi, tới chốn. Để tôi liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng đến gia đình(!)”.

Như vậy, cách phòng và điều trị cúm A/H1N1 của Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ đến mức dễ dàng “thả nhầm” H1N1 như thế đã gây lo lắng không đáng có cho gia đình bệnh nhân và cộng đồng.

Phạm Tâm- dantri

0 Response to "Cần Thơ: “Thả nhầm” H1N1"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn