Người cao sống hạnh phúc hơn

Theo các nhà nghiên cứu, cao lớn là lợi thế cả về thu nhập lẫn chất lượng cuộc sống. Ảnh: sato-growth.com.

Những người đàn ông có cuộc sống khổ cực nhất hầu hết đều có chiều cao thấp hơn trung bình 2 cm, một nghiên cứu vừa công bố.

Nhóm khảo sát đã phỏng vấn hơn 4.500 người lớn về quan điểm của họ với cuộc sống. Những người này được yêu cầu tự xếp mình vào một "thang cuộc đời" và mô tả cảm xúc của mình.

Kết quả là, những người cao hơn thường có xu hướng nhìn đời lạc quan hơn và hay xếp mình vào nhóm "hạnh phúc". Họ cũng ít khi cảm thấy những cảm xúc tiêu cực, như buồn rầu hay đau đớn về thể chất, mặc dù họ hay trải qua sự căng thẳng và giận dữ, và nếu là phụ nữ, họ còn thêm lo lắng.

Những người đàn ông thừa nhận cuộc đời mình là "tệ nhất có thể" nhìn chung thường thấp hơn 2 cm so với chiều cao trung bình.

Những phụ nữ xếp mình "ở đáy" chiếc thang cuộc dời thì trung bình thấp hơn 1,3cm so với các chị em khác.

Nghiên cứu, công bố trên tạp chí Economics and Human Biology, còn tìm thấy chiều cao có liên quan đến trình độ học vấn. Người cao thường có học vấn cao hơn. Đàn ông chưa tốt nghiệp cấp 2 thấp hơn chiều cao trung bình 1,27cm, và thấp hơn những người tốt nghiệp đại học 2,54cm.

Tuy nhiên, mối liên hệ như vậy chưa rõ ràng ở phụ nữ.

Trên Telegraph, tác giả nghiên cứu, từ Đại học Princeton ở New Jersey (Mỹ), kết luận rằng mối liên quan giữa học vấn, thu nhập và chiều cao hầu hết đều lý giải mối liên hệ với hạnh phúc và sự hài lòng trong cuộc sống.

Trước kia, các nghiên cứu cũng tìm thấy người cao hơn thì có thu nhập cao hơn.

VNE

0 Response to "Người cao sống hạnh phúc hơn"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn