Tự tử vì bị dọa ‘cho đi bán vé số’

Bệnh nhân đang điều triji tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Ảnh: nhidong.org

Mê chơi game, không chịu đi khai giảng, bị bà dọa “nếu không lo học hành đàng hoàng sẽ cho đi bán vé số”, cậu học sinh lớp 8 ngụ tại tỉnh Tây Ninh đã uống thuốc trừ sâu để tự tử.

May mắn gia đình phát hiện kịp. Tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, bệnh nhân lơ mơ, miệng nhiều đàm nhớt, đồng tử co nhỏ, nhịp tim chậm và run giật tay chân.

Qua lời kể của gia đình, các bác sĩ đã lập tức rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính và thuốc kháng độc. Đến sáng nay, sức khỏe của bệnh nhân đã bình phục.

Trò chuyện với bác sĩ tâm lý, học sinh này cho rằng, nguyên nhân khiến em uống hai thìa thuốc trừ sâu Sugadan là do bị bà ngoại mắng dọa. “Con rất sợ đi bán vé số và cũng không muốn người lớn dọa mình như thế. Vậy mà mỗi khi giận, bà cứ nói vậy hoài”, bệnh nhân nói.

Bệnh nhân cũng cho biết rất hối hận vì hành động của mình: “Ngay sau khi uống thuốc, em cảm thấy cả cơ thể đau đớn vô cùng. Em khuyên các bạn khác không nên dại dột như em”.

Theo các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1, mỗi năm khoa này tiếp nhận hàng chục trường hợp có độ tuổi từ 13 đến 15, tự tử với nguyên nhân chủ yếu là do bị người lớn la mắng hoặc dọa nạt. Để tránh trẻ trong độ tuổi tâm sinh lý đang phát triển có hành động nông nổi, các bác sĩ khuyên người lớn nên khéo léo tìm cách dạy bảo uốn nắn, thay vì quát mắng hù dọa cháu.

VNE

0 Response to "Tự tử vì bị dọa ‘cho đi bán vé số’"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn