2 học sinh nhiễm cúm ngay sau ngày khai giảng

2 học sinh nhiễm cúm ngay sau ngày khai giảng
Phụ huynh lo lắng khi năm học mới bắt đầu nhưng dịch cúm vẫn diễn biến phức tạp

2 học sinh Trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) đã nhiễm cúm A/H1N1 ngay sau ngày khai giảng.

Ông Đỗ Đức Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung xác nhận: “Hôm nay (7/9) là ngày học đầu tiên sau lễ khai giảng. Nhưng đầu giờ sáng, phụ huynh của 2 học sinh trên đã báo với nhà trường về việc con họ vừa nhiễm cúm A/H1N1 ngày 6/9, chỉ sau khai giảng 1 ngày”.

Đây là 2 học sinh nam lớp 11A6. Cả 2 em nhiễm cúm nhưng không rõ nguồn lây. 2 em đã ho, sốt trước ngày khai giảng nên đã nghỉ ở nhà và tự đi xét nghiệm.

Toàn bộ 50 em học cùng lớp với 2 học sinh này cùng các thầy cô giáo trong trường đã được phát khẩu trang. Các khu vực trong trường đã được Trung tâm Y tế Dự phòng quận Đống Đa phun thuốc khử khuẩn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Ông Hòa cho biết, hiện chưa có thêm em nào trong số 50 em học sinh trên có dấu hiệu ho, sốt. Nhưng nhà trường đã phối hợp với y tế cơ sở để theo dõi các em chặt chẽ. Đồng thời đề nghị phụ huynh phối hợp với nhà trường. Nếu em nào bị sốt, cần nghỉ học và cách ly, phụ huynh phải báo ngay cho nhà trường.

Ngoài ra, học sinh các lớp khác cũng được theo dõi. Đồng thời các em đã được thông báo, tuyên truyền để tự giác phòng tránh và nhận biết dịch bệnh.

Ông Hòa cho hay: “Chúng tôi vẫn cho học sinh đi học bình thường, vì đây chưa phải ổ dịch. Mặt khác không thể nghỉ học khiến chương trình dồn đọng lại, năm học mới đã chính thức bắt đầu rồi. Dịch còn kéo dài, chúng ta phải xác định sẽ “sống chung với lũ” thôi”.

Ông Mai Sỹ Nhật, Trưởng phòng Học sinh sinh viên (Sở GD-ĐT Hà Nội) thông tin: Hiện toàn thành phố đã có 30 trường học có học sinh nhiễm cúm. Trong vài ngày trở lại đây, số lượng trường tăng cao hơn.

“Thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế, chúng tôi chỉ yêu cầu em nào bị ho, sốt phải nghỉ học và cách ly tại nhà. Không thể cứ có dịch là nghĩ đến việc đóng cửa trường học, vì còn liên quan đến chương trình học của cả một năm, trong khi dịch sẽ còn kéo dài”, ông Nhật nói.

Tại TP Đà Nẵng cùng vừa phát hiện trường hợp đầu tiên học sinh nhiễm cúm A/H1N1 tại trường THPT Phan Chu Trinh.

Tối 7/9, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho biết, tổng số ca nhiễm cúm A/H1N1 từ trước đến nay trên địa bàn đã lên con số 24. Trường hợp mới nhất vừa được ghi nhận là một học sinh trường THPT Phan Chu Trinh, hiện trú tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. Đây cũng là trường hợp đầu tiên ở Đà Nẵng phát hiện có học sinh bị nhiễm cúm A/H1N1.Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân này được đưa đến bệnh viện theo dõi, cách ly kịp thời nên chưa phát hiện xảy ra tình trạng lây lan cho học sinh cùng trường.

Quảng Nam: Bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đã xuất viện

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thăng Bình (Quảng Nam) Mai Văn Mười cho biết, toàn bộ 58 ca nhiễm và nghi nhiễm cúm A/H1N1 đang điều trị tại bệnh viện trong hơn 10 ngày qua đã hoàn toàn khoẻ mạnh và được làm thủ tục để xuất viện.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch cúm đầu tiên tại Trường Thái Phiên (huyện Thăng Bình), sau đó lây lan ra một số trường Trần Quí Cáp, Tiểu La và một số địa phương Bình Quí, Bình Phú, Bình Chánh vào hôm ngày 28/8, ngành y tế địa phương đã tăng cường lực lượng để xử lý. Trong 5 ngày vừa qua không xuất hiện thêm trường hợp nhiễm cúm mới.

“Đến thời điểm này, dịch cúm A/H1N1 đã được khống chế, không có trường hợp tử vong, và toàn bộ bệnh nhân nhiễm cúm được điều trị kịp thời, không để lây lan trên diện rộng…” - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Phạm Nguyễn Cẩm Thạch khẳng định.


(Theo Vietnamnet)

0 Response to "2 học sinh nhiễm cúm ngay sau ngày khai giảng"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn