Bắc Giang kỷ luật 2 y sĩ tự tiêm vắc-xin cho trẻ để kiếm lời

Ảnh chỉ mang tính minh họa: Thiên Chương.
Ảnh chỉ mang tính minh họa: Thiên Chương.

Phòng y tế huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết, có hai y sĩ của Trạm y tế xã Yên Lư đã bị tạm đình chỉ công tác do tự ý tiêm phòng vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em - loại miễn phí - để thu tiền.

Trong các ngày 24 và 25/8, hai y sĩ là Hùng Thị Vân, sinh năm 1976 và Dương Thị Thu Trang, sinh năm 1977 đã tự tổ chức tiêm phòng vắc xin viêm não Nhật Bản cho 58 trẻ em từ 36 tháng tuổi đến 13 tuổi tại thôn Yên Hà, xã Yên Lư và thu tiền dịch vụ tiêm phòng mỗi cháu 40.000 đồng.

Ngày 11/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Dũng đã có Công văn giải quyết đơn thư của một số công dân thôn Yên Hà, xã Yên Lư xung quanh vụ việc trên.

Theo Công văn, vắc xin mà hai y sĩ đã tiêm cho các cháu là loại vắc xin viêm não Nhật Bản được phép lưu hành, dùng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và không được bán, do nhà sản xuất và đăng ký là Công ty vắc xin Sinh phẩm số 1, địa chỉ ở số 1 đường Yecxanh, Hà Nội, sản xuất. Các lô văc xin đã tiêm đều còn hạn dùng và được bảo quản khi tiêm cho các cháu ở bình tích lạnh theo đúng quy định.

Kết quả kiểm tra sức khoẻ của 58 cháu đã được tiêm phòng vắc xin cho thấy: 56 cháu sức khoẻ bình thường, một cháu có hội chứng cúm, một cháu bị viêm họng. Cơ quan y tế địa phương khẳng định các triệu chứng của hai cháu bị cúm và viêm họng không do tiêm phòng vắc xin viêm não gây ra và đang tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khoẻ của tất cả 58 cháu này.

Huyện Yên Dũng đã yêu cầu Trạm Y tế xã Yên Lư thực hiện ngay việc chi trả toàn bộ số tiền mà hai y sĩ của Trạm đã thu, tiến hành kiểm điểm, kỷ luật đối với hai y sĩ này về lỗi đã vi phạm theo đúng quy định.

Tuy nhiên, vấn đề dư luận đang quan tâm là hai y sĩ trên đã lấy nguồn vắc xin này từ đâu để tự tổ chức tiêm phòng cho các cháu không đúng quy định.

(Theo TTXVN)

0 Response to "Bắc Giang kỷ luật 2 y sĩ tự tiêm vắc-xin cho trẻ để kiếm lời"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn