Cúm A/H1N1 “tấn công” tổng thống Colombia

Tổng thống Alvaro Uribe
Sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh của Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR), Tổng thống Colombia Alvaro Uribe đã bị nhiễm cúm A/H1N1 và đang được điều trị tại tư dinh.

Thông tin với báo giới ngày 30-8, người phát ngôn tổng thống cho biết nhà lãnh đạo 57 tuổi này vẫn điều hành công việc của đất nước từ tư dinh ở Bogota.

Ông Uribe vừa trở về Colombia hôm 29-8 sau khi dự hội nghị UNASUR tại Bariloche, Argentina. Bộ trưởng Bảo vệ xã hội Diego Palacio cho biết ông bắt đầu có các triệu chứng cúm hôm 28-8, trùng thời điểm diễn ra hội nghị, và được xác nhận nhiễm nhiễm cúm A/H1N1 sau khi trở về nước.

Các nhà lãnh đạo từng tiếp xúc với ông Uribe đã được thông báo về việc ông nhiễm cúm A/H1N1. Trả lời AP qua điện thoại, giám đốc phụ trách sức khỏe cộng đồng Gilberto Alvarez cho biết không cần thiết đặt tổng thống trong tình trạng cách ly và ông sẽ được theo dõi sức khỏe trong 3-7 ngày nữa.

Tổng thống Uribe là nguyên thủ Mỹ Latin thứ hai bị nhiễm cúm A/H1N1 sau Tổng thống Costa Rica Oscar Arias. Hiện ông Arias đã hồi phục.

Đến nay đã có 621 ca nhiễm cúm A/H1N1 được ghi nhận tại Colombia, trong đó có 34 ca tử vong.

TTO

0 Response to "Cúm A/H1N1 “tấn công” tổng thống Colombia"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn