Bphone của nhóm Nguyễn Tử Quảng vừa ra mắt, hay vẫn chỉ là bom mới

Nhiều người tựa như đang kêu anh Quảng nổ. Vẻ như diễu cợt.

Nhưng mình thì khá vui về tin này. Dù lần ra mắt đầu tiên có thể có này nọ, nhưng là một khích lệ rất lớn. Chưa cầm vào tay, chưa thử dùng, chưa biết. Ở đây, hoàn toàn là cảm tính. Ủng hộ mang tính tinh thần về mặt tinh thần.

BPhone - Thật không thể tin được - Bphone BKAV


Dưới là những tin đầu tiên của VnEx. Các tư liệu bổ sung đưa lên sau.

---
Thứ ba, 26/5/2015 | 09:45 GMT+7

Điện thoại Bphone ra mắt, giá 9,99 triệu đồng



Bphone có giá được cho là hợp lý và sẽ được bán qua mạng từ ngày 2/6. Cả khán phòng ồ lên đầy bất ngờ bởi mức giá công bố khác xa các tin đồn trước đó.

Sau thời gian dài vắng bóng, Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav, đã "tái xuất" trong sự kiện ra mắt smartphone đầu tiên của tập đoàn này. Ông khẳng định Bphone được cấu thành từ hơn 800 linh kiện cơ khí điện tử khác nhau trong khi bằng sáng chế về kiểu dáng Bphone cũng đã được bảo hộ toàn cầu, có giá trị từ năm 2011.
b2-7534-1432610621.jpg
Bphone tích hợp chip Snapdragon 801, RAM 3 GB, màn hình Full HD 5 inch, camera sau 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. Máy có khung viền bằng nhôm và được trang bị hai mặt kính cường lực.
Sản phẩm mỏng 7,5 mm, sử dụng pin 3.000 mAh cùng công nghệ Quick Charge 2.0 cho phép sạc nhanh gấp đôi sạc pin thông thường.
cauhinh-6612-1432611240.jpg
Cấu hình Bphone so với iPhone 6 Plus.
Bkav khẳng định smartphone của họ có kiểu dáng, cấu hình và camera không thua kém thiết bị của Apple, Samsung. Hãng này cũng trình diễn ảnh chụp từ Bphone với camera ống kính f/2.2 cho thấy ảnh sắc nét, màu sắc nổi bật kể cả trong điều kiện thiếu sáng.
Đây cũng là một trong những smartphone đầu tiên có khả năng chụp ảnh trước, lấy nét sau, cũng như được trang bị công nghệ Fast Tracking Auto Focus tương tự Samsung Galaxy S6, tức có thể nhận diện và tự động lấy nét với các vật thể chuyển động nhanh.
Bphone được trang bị âm thanh 24 bit 192 KHz mà Bkav khẳng định là có độ mịn gấp 256 lần so với âm thanh 16 bit thông thường, tốt hơn hầu hết các smartphone khác trên thị trường.
Máy hỗ trợ kết nối không dây tầm gần TransferJet đạt tốc độ truyền tải thực tế là 200 Mb/giây, nhanh gấp 500 lần so với NFC. CEO Nguyễn Tử Quảng cùng cộng sự đã trình diễn khả năng kết nối và truyền dữ liệu nhanh giữa hai thiết bị ngay trên sân khấu.
abcc-4134-1432612910.jpg
Bphone chạy hệ điều hành BOS được phát triển riêng dựa trên Android với các icon được thiết kế tối giản, gam màu tươi sáng và phù hợp cho từng ứng dụng khác nhau. Ngoài ra, máy cũng cài sẵn trình duyệt BChrome với tốc độ duyệt web nhanh, dễ dàng thao tác bằng một tay.
Bphone còn có trợ lý theo dõi sức khoẻ, như đo bước chân khi người dùng tập thể dục, nhắc nên đi chậm lại hoặc nhanh hơn cho phù hợp... Trong khi đó, tính năng nhắc việc hỗ trợ người dùng ghi nhớ như ngày sinh nhật, lịch hẹn...
b4-2533-1432613772.jpg
Các icon được thiết kế tối giản.
Sản phẩm được khẳng định là smartphone bảo mật do được sản xuất bởi một tập đoàn chuyên về phần mềm diệt virus. Máy được cho là sẽ không bị dính mã độc, tin nhắn rác và là điện thoại đầu tiên được trang bị sẵn hệ thống Firewall giúp kiểm soát các nguy cơ an ninh. Bkav đồng thời giới thiệu kho lưu trữ riêng BDrive. Bên cạnh đó, chế độ riêng tư của Bphone giúp người dùng bảo mật thông tin cá nhân như ảnh, video... để có thể thoải mái cho bạn bè, người thân mượn máy mà không sợ bị lộ thông tin.
aninh-6560-1432614403.jpg
Bphone có giá bán được đánh giá là hợp lý, ở mức 9,99 triệu đồng cho bản 16 GB. Bản 64 GB sẽ có giá 12,9 triệu đồng trong khi bản mạ vàng 24K bộ nhớ 128 GB là 20,2 triệu đồng.
cauhinhgia-6736-1432619561.jpg
Máy sẽ được bán qua mạng thông qua hệ thống Vala bắt đầu từ ngày 2/6, giao hàng toàn quốc và hỗ trợ người dùng đổi trả hàng trong vòng 14 ngày nếu không ưng ý.
Người dùng còn có thể yêu cầu khắc tên của mình lên sản phẩm trước khi nhận máy để có thể sở hữu một thiết bị tuỳ biến cho riêng mình.
gia-6446-1432615131.jpg
Sự kiện ra mắt Bphone được đánh giá là sự kiện công nghệ thu hút nhất tại Việt Nam. Lượng khách mời ban đầu dự kiến là 1.000 người nhưng sau đó đã tăng lên 1.500 và cuối cùng là hơn 2.000 người. Do đó, hệ thống Wi-Fi ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã bị quá tải, khiến nhiều phần demo sản phẩm của Bkav chưa thể thực hiện.
Số Hoá
http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/dien-thoai/dien-thoai-bphone-ra-mat-gia-9-99-trieu-dong-3223905.html









Bphone cho cảm giác cầm chắc chắn, thiết kế hai mặt kính khá sang trọng cùng khung nhôm được gia công tốt.
Bphone với hai màu sắc chủ đạo là đen và trắng. Ngoài ra máy còn một phiên bản mạ vàng với giá 20,2 triệu đồng.
Bphone sở hữu thiết kế tối giản mà theo đại diện của BKAV là không có các chi tiết thừa giống như nhiều smartphone hàng đầu khác.
Phần cạnh trên của máy hơi cong giống như trong thư mời cùng như các hình ảnh bị lộ.
Với màn hình 5 inch, Bphone cho cảm giác cầm rất chắc chắn, sự cao cấp cũng đến từ hai mặt kính. Mép vát theo độ cong của cạnh dưới cũng giúp cầm không bị cấn tay. Ba phím cảm ứng chính nằm ngoài màn hình.
Loa ngoài của máy được đặt bên dưới với phần gia công các chấm lỗ cùng giắc cắm microUSB.
Cạnh trái là phím nguồn, khác so với kiểu bố trí bên cạnh phải giống như iPhone 6 Plus hay Galaxy S6. Ngoài ra còn có giắc cắm thẻ SIM.
Cạnh còn lại là phím tăng giảm âm lượng cũng được gia công bằng nhôm.
Cạnh trên là giắc cắm tai nghe 3,5 mm.
Chữ B nổi bật ở phía sau và cũng là biểu tượng xuyên suốt buổi lễ ra mắt sản phẩm.
Dòng chữ Designed by Bkav. Made in Vietnam cũng là điểm đáng tự hào nhất của Bphone. Sản phẩm có hơn 800 linh kiện và được lắp ráp ở Việt Nam.
Camera phía sau 13 megapixel và được làm phẳng không bị lồi lên đi kèm là đèn flash LED.
Máy đi kèm các phần mềm của BKAV nổi bật với ứng dụng diệt virus giúp bảo vệ máy.
Công nghệ truyền dữ liệu tầm gần Transfer Jet gấp 500 lần so với NFC.
Tuấn Hưng



http://sohoa.vnexpress.net/photo/dien-thoai/anh-thuc-te-dien-thoai-bphone-cua-bkav-3224246.html









26/05/2015 16:47 GMT+7

Bphone: "Nổ" hay không "nổ"?


BKAV đã lựa chọn tầm giá dưới 10 triệu đồng cho smartphone đầu tiên của mình, đồng nghĩa với việc định vị nó ở phân khúc tầm trung thay vì đối đầu trực diện với các siêu phẩm như iPhone 6, Galaxy S6 như lời đồn trước đó.
Bphone, BKAV
Lễ ra mắt Bphone mang đậm phong cách một lễ công bố sản phẩm của Apple. Ảnh: T.C
Sáng nay, 26/5, Bphone đã chính thức trình làng sau vô số đồn đoán, trong một lễ ra mắt đậm phong cách "Apple phẩy", từ cách xuất hiện của Chủ tịch Nguyễn Tử Quảng cho đến những mỹ từ và thán từ xuất hiện với tần suất dày đặc như "Thật không thể tin nổi", "Thật là tuyệt vời". Những cụm từ "nhất thế giới" được nhắc đến liên tục trên sân khấu. 
Thiết kế
Bphone, BKAV
Bphone nhìn từ mặt trước. Ảnh: T.C
Bphone có thiết kế được tuyên bố là "hoàn toàn phẳng", với hai góc trên cong nhẹ. Các đường nét được tinh giản, đường viền máy mỏng khiến cho màn hình trông có vẻ lớn hơn so với kích cỡ thực tế 5-inch. 
Máy được tráng kính chống xước ở cả hai mặt song nhược điểm của nó là dễ lưu lại dấu vân tay của người dùng. So với những phát ngôn khá "giật gân" trước đó của ông Nguyễn Tử Quảng về việc Bphone còn "đẹp hơn cả iPhone" hoặc "đẹp nhất nhì thế giới" thì vẫn còn khoảng cách. 
Cấu hình
Bphone, BKAV
Bphone được so sánh về cấu hình với iPhone 6 Plus
Cấu hình được cho là một điểm mạnh của Bphone với tư cách một smartphone thương hiệu Việt, dù việc so sánh giữa nó với iPhone 6 Plus trong lễ ra mắt là một "tiểu xảo". Đơn giản, trong mọi cuộc so sánh về thông số kỹ thuật thì iPhone đều... thua, bởi Apple chưa bao giờ theo đuổi trường phái chạy đua cấu hình. Sẽ là công bằng hơn để đánh giá Bphone nếu nó được đặt cạnh một sản phẩm Android như Galaxy S6 hoặc HTC One M9. 
Với màn hình 5 inch 1080p, camera chính 13MP không được trang bị bộ chống rung quang học OIS giống như iPhone 6 Plus hay Galaxy S6 và bộ vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm, cấu hình của Bphone chỉ tương đương với một smartphone cao cấp của năm ngoái (2014) mà thôi. 
Hiện tại, các smartphone cao cấp nhất của Samsung hay HTC đều phải trang bị camera tối thiểu 16MP (thậm chí 20MP), màn hình 2K và nhất là vi xử lý 8 lõi, hoặc của Qualcomm (Snapdragon 810), hoặc của Samsung (Exynos).
Camera
Bphone, BKAV
Camera của Bphone khi chụp thực tế. Ảnh: T.C
Bphone được trang bị camera ống kính f/2.2, một khẩu độ ở mức trung bình hiện nay. Máy cũng được cho là có khả năng chụp ảnh trước, lấy nét sau và tích hợp công nghệ Fast Tracking Auto Focus tương tự Samsung Galaxy S6 (có thể nhận diện và tự động lấy nét với các vật thể chuyển động nhanh). Tuy nhiên, cư dân mạng đang rộ lên nghi vấn về việc ảnh minh họa cho tính năng lấy nét sau mà BKAV trình diễn trong lễ ra mắt thực chất đã có trên Internet từ 2 năm trước. 
Bphone, BKAV
Bức ảnh đang "dậy sóng" trên nhiều diễn đàn.
Khi chụp thử trong thực tế, ở điều kiện ánh sáng trong phòng, ảnh khá mịn, chi tiết và trong, tuy trong một số trường hợp bị ngả vàng. 
Giao diện, phần mềm 
Bphone, BKAV
Bphone được tích hợp sâu phần mềm bảo mật điện thoại của BKAV. Ảnh: T.C
Bphone chạy hệ điều hành BOS được BKAV phát triển riêng dựa trên Android 5.0 với các icon được thiết kế tối giản trông "hao hao" iOS của Apple. Máy chạy nuột, nhanh, màn hình cảm ứng nhạy. Trình duyệt BChrome với URL được chuyển từ trên đầu màn hình xuống đáy màn hình, vì thế người dùng có thể gõ địa chỉ trang web chỉ bằng một tay. 
Bphone, BKAV
Những website thường truy cập được hiển thị sẵn trên trình duyệt. Ảnh: T.C
Theo lời BKAV, máy được cho là sẽ không bị dính mã độc, tin nhắn rác. Tuy nhiên, phải đợi tới khi sử dụng thực tế thiết bị mới biết được tuyên bố miễn nhiễm với tin nhắn rác này có "nổ" hay không.

Triển vọng 

Những tin đồn trước đó tiết lộ Bphone sẽ có giá 13-15 triệu đồng, rẻ hơn không đáng kể so với iPhone hay Galaxy S6. Cũng chính vì sự đồn đoán này mà Bphone và BKAV phải hứng chịu vô số "gạch đá" từ cư dân mạng khi cho rằng một lần nữa, BKAV lại "quăng bom". 

Tuy nhiên, mức giá chào bán chính thức của Bphone là 9,99 triệu đồng cho bản 16GB. Đây là mức giá được cho là hợp lý hơn, phù hợp với cấu hình của máy song vẫn ở mức tương đối cao so với thu nhập bình quân của người Việt.
Trong một bước đi được cho là học theo mô hình bán hàng của OnePlus và Xiaomi, Bphone sẽ được bán qua mạng từ ngày 2/6 tới đây, thay vì qua các kênh phân phối thông thường. Việc này có thể giúp BKAV tiết kiệm chi phí, song đòi hỏi và hiểu biết về công nghệ của người mua online cũng cao hơn nhiều so với khách hàng đến mua tại các cửa hàng, lựa chọn cũng khắt khe hơn. 
Hơn nữa, thị trường Trung Quốc rất lớn, người dùng nước này lại có xu hướng ủng hộ hàng nội địa nên One Plus và Xiaomi mới gặt hái được thành công nhanh như vậy. Ngược lại, thị trường Việt Nam hẹp hơn nhiều lần, người dùng Việt lại có tâm lý chuộng hàng ngoại rất nặng, không dễ chấp nhận các sản phẩm do trong nước sản xuất. Hơn nữa, việc bỏ ra 10 triệu đồng cho một chiếc điện thoại do một hãng "tay ngang", không chuyên về smartphone như BKAV sản xuất cũng khiến nhiều khách hàng suy nghĩ. Bphone, vì thế, sẽ còn phải đối mặt với sự hoài nghi còn tương đối lớn từ người dùng trong thời gian tới.
Trọng Cầm

http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe-thong-tin-vien-thong/239462/bphone---no--hay-khong--no--.html




Vật Vờ - BPhone liệu có thành công? khác biệt gì với các smartphone thương hiệu Việt khác
Xuất bản 25-05-2015
** Các bạn có thể tìm kiếm video mở hộp, đánh giá chi tiết, hiệu năng, thời lượng pin, camera, so sánh, tư vấn nên mua, sản phẩm BPhone tại Vật Vờ channel.

- Video Đánh giá, review chi tiết BPhone chính hãng/xách tay
- Có nên mua BPhone không?
- Mua BPhone ở đâu giá tốt, uy tín?
- BPhone xách tay ở đâu giá rẻ, uy tín, chất lượng?
- Video Mở hộp BPhone hàng chính hãng/xách tay
- Video Đánh giá, review chi tiết BPhone hàng chính hãng, chất lượng
- Video Đánh giá chi tiết camera BPhone
- Video Đánh giá chi tiết thời lượng pin BPhone
- Video đánh giá chất khả năng chơi game BPhone
- Giá tiền, giá bán xách tay/chính hãng của BPhone
- Mua BPhone ở đâu rẻ nhất được tặng kèm cái gì
- Mua BPhone rẻ nhất Hà Nội/Hồ chí Minh
- Hướng dẫn sử dụng BPhone
- Các tính năng nổi bật, đặc biệt, hữu ích trên BPhone
- Hướng dẫn mua/kiểm tra/check BPhone cũ/2hand/second hand/qua sử dụng
- BPhone bền, tốt, cảm ứng mượt, camera chụp đẹp không?
- Review BPhone
- What new on BPhone
- Shoud i buy BPhone
- Where to buy BPhone
- Battery test/Game test/Camera test/review BPhone

** Video review, trên tay, các sản phẩm điện thoại, giá bán rẻ nhất, cửa hàng mua uy tín nhất, sản phẩm tốt nhất trong tầm giá và các tư vấn, lời khuyên, video so sánh các sản phẩm cần mua, đánh giá sản phẩm công nghệ, điện thoại di động, máy tính bảng, sản phẩm xách tay Hàn Quốc, Nhật Bản, sản phẩm chính hãng. Các video đánh giá này thuộc quyền sở hữu của Vật Vờ.

Liên hệ:
Fanpage : https://www.facebook.com/reviewdaos
Facebook: https://www.facebook.com/xuanvinh1612
Instagram: @vatvo69
Email: reviewdao@gmail.com

Danh mục

Giấy phép








0 Response to "Bphone của nhóm Nguyễn Tử Quảng vừa ra mắt, hay vẫn chỉ là bom mới "

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn