Qui định của Nga : blog có hơn 3.000 người đọc mỗi ngày thì cần đăng ký

Tin vừa xuất hiện trên báo Nhân Dân.


---

Nga cảnh báo Google, Facebook và Twitter nếu không hợp tác

Chủ nhật, 24/05/2015 - 08:17 AM 


http://www.nhandan.com.vn/congnghe/thong-tin-so/item/26421902-nga-canh-bao-google-facebook-va-twitter-neu-khong-hop-tac.html





NDĐT - Tuần vừa qua, cơ quan quản lý truyền thông và công nghệ thông tin liên bang Nga (Roskomnadzor) đã gửi công văn cảnh báo Google, Facebook và Twitter nếu không tuân thủ pháp luật về Internet sẽ có thể bị ngăn chặn.
Người phát ngôn của Roskomnadzor cho biết trong công văn của mình, Roskomnadzor nhắc lại các công ty này về hậu quả của việc vi phạm pháp luật.
Theo quy định của Nga, thì các trang blog có hơn 3.000 người đọc mỗi ngày cần đăng ký với Roskomnadzor để hoạt động như là một tờ báo điện tử. Các hãng như Google, Facebook hay Twitter cần chuyển số liệu blogger là công dân Nga có hơn .3000 đọc giả mỗi ngày.
Người phát ngôn của Roskomnadzor cho biết do cách mã hóa của các trang mạng xã hội nên không thể ngăn chặn một trang blog cụ thể nên nếu các trang mạng xã hội này vẫn tiếp tục có những blogger vi phạm pháp luật thì Roskomnadzor sẽ áp dụng biện pháp ngăn chặn toàn bộ dịch vụ.
Trong nửa cuối năm 2014, tỷ lệ đáp ứng các yêu cầu cung cấp dữ liệu của Nga thấp hơn nhiều so với đến từ Mỹ. Facebook đã từ chối các yêu cầu của chính phủ Nga trong khi đáp ứng 80% đối với yêu cầu của Mỹ. Twittter cũng có một tỷ lệ tương tự trong khi Google đáp ứng 5% yêu cầu cung cấp dữ liệu của chính phủ Nga.
Người phát ngôn của Roskomnadzor cho biết “Chúng tôi nhận ra họ đăng ký quyền tài phán theo luật Mỹ. Nhưng tôi cho rằng trong trường hợp này họ nên tôn trọng như nhau đối với pháp luật của các nước. Nếu các công ty này không chú ý đến các yêu cầu về dữ liệu của chính phủ Nga, chúng tôi sẽ cần áp dụng các biện pháp trừng phạt”.
HẢI LY
(Theo theguardian)


0 Response to "Qui định của Nga : blog có hơn 3.000 người đọc mỗi ngày thì cần đăng ký"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn