Hơn 4 tỉ người, tức hơn một nửa nhân loại, vẫn chưa thể tiếp cận internet


Tin của VNN.

---
28/05/2015 08:59 GMT+7

Hơn 4 tỷ người vẫn chưa thể tiếp cận Internet

Mặc dù số lượng người sử dụng Internet đang tăng trưởng một cách ổn định, thế nhưng theo thống kê của ITU, vẫn có khoảng 4,2 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet.
Internet
Dự đoán, vào cuối năm nay vẫn sẽ có 4,2 tỷ người chưa có kết nối Internet trên tổng số 7,4 tỷ người đang tồn tại trên thế giới (tức là số lượng người dùng Internet trên toàn cầu vào cuối năm nay sẽ đạt 3,2 tỷ người). Ngoài ra, số lượng người dùng Internet tại các nước đang phát triển sẽ tăng lên 35,3% so với 82,2% ở các nước phát triển, số lượng người dùng Internet tại các nước kém phát triển vẫn khá ì ạch, dự đoán vào cuối năm nay sẽ chỉ có 9,5% là có kết nối Internet, theo Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU - International Telecommunication Union).
Con số này là kết quả của dự án Internet.org mà Facebook dẫn đầu, vào đầu tháng Facebook đã phải nhận nhiều chỉ trích về dự án Internet.org của mình.
Phần lớn người dùng Internet đến từ những chiếc điện thoại có kết nối băng thông rộng, có nhiều lý do để họ làm như vậy, vì không phải ai cũng có điều kiện mang một chiếc laptop cồng kềnh đến trang trại hay nơi làm việc của mình cả, nhất là những người đang ở vùng nông thôn. Một phần khác cũng là do giá bán của smartphone đang ngày càng rẻ đi, tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.
Internet
So sánh lượng người dùng Internet năm 2000 và 2015, theo ITU.
Nhưng cũng có nhiều rào cản cho những người dùng Internet, đặc biệt là những người ở vùng nông thôn hoặc ở các nước nghèo. Theo Hiệp hội GSM, đó là chi phí để duy trì các trạm phát sóng hoạt động thì cao mà doanh thu lại thấp do ít người sử dụng, chọn gói cước rẻ tiền do thu nhập không cao khiến các nhà mạng không có đủ kinh phí nuôi các trạm phát sóng mạng di động. Các rào cản khác cũng bao gồm các loại thuế, tình trạng thất học và thiếu những nội dung trực tuyến có nội dung bằng ngôn ngữ địa phương.
Dự kiến vào cuối năm 2015, sẽ có 29% người dân sống ở các vùng nông thôn cũng như 69% dân số trên toàn thế giới được mạng 3G phủ sóng, tăng 20% so với con số 45% vào 4 năm trước.
Theo ITU, 3 quốc gia có tốc độ băng thông rộng nhanh nhất thế giới hiện nay là Hàn Quốc, Pháp và Ireland, trong khi đó 3 quốc gia đứng chót bảng đó là Senegal, Pakistan và Zambia.
Theo Vnreview/PCWorld
http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe-thong-tin-vien-thong/239741/hon-4-ty-nguoi-van-chua-the-tiep-can-internet.html

0 Response to "Hơn 4 tỉ người, tức hơn một nửa nhân loại, vẫn chưa thể tiếp cận internet"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn