Hội nghề nghiệp và vị Chủ tịch Hội

Đây là ý kiến của nhà văn Nguyễn Thúy Quỳnh, về kết quả vừa xong ở Đại hội Đại biểu toàn quốc của Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam.

Mình là hội viên của Hội này khoảng 15 năm hay hơn. Chị Quỳnh chắc cũng thế.



Dưới đây là nguyên văn của Nguyễn Thúy Quỳnh. Theo đó, thì cụ Tô Ngọc Thanh tiếp tục giữ chân Chủ tịch Hội sang tới khóa thứ 3. Và trước đó, cũng một hai hay vài ba khóa Tổng Thư kí (tên cũ của Chủ tịch). Từ lúc mình chưa vào Hội thì đã là cụ, bây giờ, và đến năm 2020 vẫn là cụ.


---

"


Thật sự là chả liên quan, nhưng đầu óc đang rảnh rỗi nên nghĩ ngợi bao đồng để... chống lão hóa. 

wink絵文
Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, 81 tuổi ( sinh năm 1934), tiếp tục tái cử chức Chủ tịch nhiệm kỳ thứ 3 của ông. Trước đó, ông là Tổng thư ký Hội.

Người có tài đức, đủ uy tín đế được hội viên bầu giữ vị trí đứng đầu một tổ chức suốt mười mấy năm thật vô cùng đáng quý, đương nhiên là xứng đáng rồi. Ở góc độ cá nhân, mình không bàn. 



Nhưng nhìn ở góc độ công tác lãnh đạo quản lý của một tổ chức, thì mình thắc mắc:

- Suốt chừng ấy năm, chả lẽ Hội VNDG với số hội viên đông đảo không thể đào tạo được dù chỉ một người thay thế ông? 

- Để một cụ già 81 tuổi tiếp tục gánh vác sự nghiệp chung, không được quyền ngơi nghỉ, thì có gọi là bình thường được không nhỉ?


- Những quy định của các thể chế ta cũng như tây về nhiệm kỳ, về những vị trí không giữ quá hai nhiệm kỳ, lâu nay vẫn tồn tại, là vì lý do gì?




"
https://www.facebook.com/thuyquynh.nguyen.98096/posts/429053393941505




0 Response to "Hội nghề nghiệp và vị Chủ tịch Hội"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn