Ba đứa trẻ cùng bố mẹ nhưng khác màu da

Một cặp vợ chồng ở Anh đã gọi yêu các con nhà mình là Lũ trẻ Cầu vồng, do sự xắp xếp gene ngẫu nhiên khiến chúng có màu da chuyển từ đen sang trắng.
Carla Nurse, 27 tuổi, người da trắng và anh chồng người da đen Cornel, 31 tuổi, không ngạc nhiên khi đứa con trai đầu của họ Jermaine được sinh ra với màu da pha trộn chủng tộc.
Nhưng họ kinh ngạc khi cô con gái thứ hai Tanisha chào đời với ngoại hình tóc quăn da đen đặc trưng của người Caribbe và cậu con trai thứ Jayden lại có màu da trắng tinh và mái tóc vàng hoe.
Anh chị Carla Nurse và Cornel cùng ba đứa con có màu da khác nhau: Tanisha 4, Jermaine 6 và Jayden 2. Ảnh: Telegraph.
"Nơi tôi sống là một thị trấn chủ yếu là người da trắng, và tôi thừa nhận trông khá lạ lẫm khi khi tôi dạo bộ với lứa con đủ màu của mình", chị Nurse nói.
"Tôi bó tay khi phải giải thích tại sao chúng đều khác màu da nhau. Tôi chỉ có thể nghĩ rằng đó là một dạng gene kỳ cục nào đó. Bạn bè vẫn bảo gia đình chúng tôi là Liên Hiệp Quốc".
Nurse cũng cho biết điều lo ngại duy nhất của chị là nhiều người sẽ nghĩ rằng những đứa trẻ này khác cha, thậm chí bác sĩ đỡ đẻ cũng nghĩ rằng tôi đã có nhiều người đàn ông khác nhau. "Tôi không bao giờ để mất Cornel, tôi hiến dâng hết mình cho anh ấy và sẽ luôn là như thế". .
Nurse có cha là người da đen vùng Caribbe và mẹ là người da trắng.
Con trai cả của cô có mắt nâu và da vàng sáng trong khi cô con gái Tanisha lại giống bố có mắt đen, tóc đen quăn với màu da của người Caribbe. Cậu con út lên 2 mang những đặc điểm điển hình của người da trắng, với tóc vàng hoe và mắt xanh.
Tiến sĩ Jess Buxton, Hiệp hội Gene học Anh, cho biết rất hiếm có trường hợp 3 đứa trẻ có màu da hoàn toàn khác nhau được sinh ra từ cùng một bố mẹ.
"Tôi chưa bao giờ nghe nói về điều này, và tôi chắc chắn điều đó không thường xuyên xảy ra. Nhưng một vài gene khác nhau kiểm soát màu da tương tự theo cách với mắt và màu tóc. Hiện tại chúng tôi cũng không biết hết được các gene liên quan. Nói cách khác, chúng ta không thể dự báo điều gì sẽ xảy ra".
VNE

0 Response to "Ba đứa trẻ cùng bố mẹ nhưng khác màu da"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn