Ổ cúm A/H1N1 tại trường Ngô Thời Nhiệm lan ra cộng đồng



Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường cho biết, hiện ở một số tỉnh như Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng đã ghi nhận các ca dương tính là học sinh tại Trường Trung học Tư thục Ngô Thời Nhiệm về địa phương nghỉ hè.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống đại dịch cúm A/H1N1 chiều 22/7, TS Trần Thanh Dương, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết: Ổ dịch cúm A/H1N1 tại Đồng Nai đã ổn định, sau khi cơ quan y tế khoanh vùng, cách ly và xử lý triệt để ổ dịch với 24 bệnh nhân này.

Còn ổ dịch tại trường Ngô Thời Nhiệm (Q9, TPHCM), hiện còn 50 học sinh nội trú đang tiếp tục được cách ly tại trường và tình hình dần được kiểm soát. Tuy nhiên, trước đó có một số lượng lớn học sinh (khoảng 700 học sinh) từ trường này đã về 8 tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, Bạc Liêu, Kiên Giang, Vũng Tàu... nghỉ hè nên đã có hiện tượng lây ra cộng đồng. Vũng Tàu và Lâm Đồng, Khánh Hòa đã có phản hồi ghi nhận bệnh nhân cúm A/H1N1.

Về diễn biến mới của dịch cúm, riêng trong ngày 22/7/2009, Việt Nam đã ghi nhận thêm 32 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, tại miền Nam là 28 ca, miền Bắc là 2 ca, miền Trung là 2 ca.

Như vậy, tính đến 17h ngày 22/7/2009, Việt Nam đã ghi nhận 475 trường hợp dương tính, không có tử vong. Số bệnh nhân đã ra viện là 332; 143 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Theo đánh giá tại các bệnh viện, cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, đến nay, hầu hết các bệnh nhân cúm đều diễn biến bệnh nhẹ, đáp ứng điều trị tốt và không để lại biến chứng gì nguy hiểm tới tính mạng.

Liên quan đến cúm A/ H1N1, Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ vừa được giao chủ trì đề tài nghiên cứu cấp nhà nước: “Điều tra dịch tễ học, vi rút học và đề xuất các giải pháp kiểm soát dịch”.

0 Response to "Ổ cúm A/H1N1 tại trường Ngô Thời Nhiệm lan ra cộng đồng"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn