Sữa nghèo đạm mập mờ nguồn gốc

Không có chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc sữa khác với công bố, các thành phần nguyên liệu như DHA, vitamin không có tại kho, Công ty thực phẩm Truyền Tâm, quận Tân Phú, TP HCM, hôm nay bị đình chỉ sản xuất.
Buổi kiểm tra được Thanh tra Sở Y tế TP HCM tiến hành sáng nay, sau khi tỉnh Tiền Giang công bố kết quả kiểm nghiểm loại sữa bột hộp giấy loại 400 gram sản xuất ngày 5/1, chỉ có độ đạm đạt 8% trong khi công bố 26,99%.
Kho nguyên liệu chỉ có 3 bao bột sữa. Ảnh: Thiên Chương.
Tại khu vực sản xuất của công ty, đoàn ghi nhận quy trình chế biến chỉ có một máy trộn bột, 3 bao nguyên liệu sữa dùng dang dở và một máy đóng gói. Khu vực sản xuất còn có phòng thay đồ và phòng ngủ. Đoàn đánh giá quy trình này không đạt tiêu chuẩn vệ sinh.
Trên bao bì nguyên liệu sữa ghi nơi sản xuất là Australia trong khi trên bao bì sữa thành phẩm lại ghi của New Zealand. Chi tiết này theo cán bộ thanh tra là hoàn toàn sai bởi mỗi loại nguyên liệu có thể có giá thành và chất lượng khác nhau.
Một chi tiết khác, tại khu vực nguyên liệu chế biến, đoàn không tìm thấy các loại DHA, vitamin, Lysine (chất gia tăng chuyển hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng), trong khi đó các chất này được công bố trên bao bì.
Đoàn lập biên bản quyết định tạm đình chỉ sản xuất cho đến khi công ty khắc phục các sai phạm. Đoàn cũng đã lấy 5 mẫu sữa có mặt tại kho để tiến hành xét nghiệm các tiêu chuẩn vi sinh, hóa lý.
Khu vực đóng gói cũng là buồng ngủ. Ảnh: Thiên Chương.
Chủ Công ty Truyền Tâm cho biết, số lượng sữa sản xuất không nhiều. Thị trường tiêu thụ mạnh nhất là tỉnh Tiền Giang. Giá bán mỗi hộp giấy loại 400 gram khoảng 40 nghìn đồng.
Tại Tiền Giang, cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra và tiếp tục lấy mẫu sữa Dinamilk của công ty này để xác định độ trung thực của các thành phần có thực trong sữa so với thành phần được công bố trên bao bì. Trong đợt kiểm tra kho chứa của công ty tại Tiền Giang, cơ quan chức năng phát hiện nhiều hợp đồng bán sữa của công ty với trường mẫu giáo.
VNE

0 Response to "Sữa nghèo đạm mập mờ nguồn gốc"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn