Nghị lực siêu phàm của người đàn ông không chân tay

Nick Vujicic bẩm sinh đã không có tay và cả chân. Thế nhưng người đàn ông hiện 26 tuổi này không cho phép chính bản thân mình được dừng lại.

“Người hùng” 26 tuổi – người chỉ với duy nhất phần thân người có thể chơi đá bóng, chơi golf, bơi lội lướt sóng…

Nick chỉ có một chân nhỏ bên hông trái và nó giúp anh có thể lấy được sự cân bằng và khiến anh có thể hoạt động. Anh sử dụng chiếc chân duy nhất của mình để đánh máy, viết với một cây bút…


Nick vô cùng hứng thú với môn bơi lội


Nick – người sinh ra ở Melbourne, Úc nhưng hiện tại đang sống ở Los Angeles cho hay: “Tôi gọi nó là chiếc đùi gà rán của mình. Tôi sẽ mất tất cả nếu không có nó. Khi tôi nhảy xuống nước tôi có thể nổi bởi 80% cơ thể tôi là những lá phổi và chiếc chân của tôi giống như là chân vịt”.

Do đức tin của mình như là một Evangelical Christian, Nick đã lựa chọn không quan hệ tình dục cho đến khi anh kết hôn mặc dù anh và cô bạn gái của mình đã có một mối quan hệ khá lâu từ trong quá khứ.


Nick trong chuyến chu du đến Ấn Độ


Một người bạn của Nick chia sẻ: “Anh ấy rất khiêm tốn và anh nhận được lời đề nghị kết hôn từ nhiều người phụ nữ. Anh muốn kết hôn và bắt đầu có một gia đình nhưng phải chờ đợi cho đến khi cô bạn gái đủ tuổi”.

Khi Nick sinh ra cha của anh đã sốc khi rời khỏi phòng bệnh viện. Bà mẹ quẫn trí của anh không dám ôm anh ấy cho đến khi 4 tháng tuổi.

Anh tâm sự: “Mẹ tôi là 1 y tá và bà làm mọi điều tốt lành trong suốt thời gian thai kì nhưng bà vẫn trách mắng chính bản thân mình. Cha của tôi đã đặt tôi xuống nước khi tôi 18 tháng tuổi và cho tôi sự can đảm để học bơi. Tôi thực sự được tham gia môn bóng đá và trượt ván”.



Cha của Nick là một lập trình viên máy tính và ông dạy cho cậu con trai nhỏ của mình cách đánh máy với ngón chân khi anh 6 tuổi. Trong khi đó mẹ của anh phát minh ra một dụng cụ bằng chất dẻo đặc biệt để anh có thể cầm bút. Mặc dù thường xuyên bị bắt nạt ở trường nhưng cha mẹ của Nick luôn khăng khăng anh cần được đến trường học nghiêm chỉnh.


Cậu bé Nick và phát minh của mẹ


Nick, người sau này đã nhận được tấm bằng từ Financial Planning and Real Estate cho hay: “Đó là quyết định đúng đắn nhất mà họ đã làm cho tôi. Thật là vất vả nhưng nó cho tôi sự độc lập”.

“Tôi thực sự thất vọng khi tôi 8 tuổi. Tôi đến bên mẹ - người đang đầm đìa nước mắt và nói với bà tôi muốn giết chết chính bản thân mình. Tôi cảm thấy lạnh lẽo và chua xót. Tôi ghét Chúa vì những gì đang làm cho tôi và thật là kinh khủng khi cha mẹ không ở bên để chăm sóc tôi”.

10 tuổi Nick cố gắng tự sát bằng cách ném mình xuống nước nhưng may mắn thay anh đã không thành công.

Nhưng cuối cùng với sự giúp đỡ của đức tin, những người bạn và gia đình, Nick tự kiềm chế được bản thân mình và trở thành biểu tượng toàn cầu – một con người biết vươn lên và chiến thắng nghịch cảnh.


Nghị lực và niềm tin của anh làm cảm động hàng triệu con tim


Anh đã du lịch qua 24 quốc gia và có một nhóm fan lên đến 110.000 người.

“Khi tôi 13 tôi đã đọc một bài báo bề một người đàn ông không có khả năng sử dụng chân tay có thể làm nên những điều tuyệt vời và giúp đỡ những người khác. Tôi hiểu vì sao Chúa làm chúng tôi giống như vậy và cho tôi những hy vọng. Nó đã truyền cảm hứng cho tôi và tôi quyết định sử dụng cuộc sống của mình để động viên mọi người. Tôi quyết định cảm ơn những gì tôi có và không hề giận dữ về điều đó”.




Nick không chỉ biết chơi các môn thể thao dưới nước mà anh còn có thể đánh golf


“Tôi nhìn lại bản thân mình trong gương và nói: Bạn biết thế giới luôn đúng và tôi không có tay cũng chẳng có chân. Nhưng họ không bao giờ lấy đi vẻ đẹp trong đôi mắt của tôi. Tôi muốn tập trung cho những gì tốt đẹp và tôi đã làm được điều đó”.

Năm 1990, Nick đã chiến thắng giải thưởng Công dân trẻ của Úc cho lòng can đảm và sự bền bỉ của anh.

Nick bắt đầu chu du thế giới và năm 2008 anh đã đến Hawaii gặp Bethany Hamilton, người đã bị mất cánh tay bởi hàm cá mập khi cô 12 tuổi.


Bethany mang lại cho nick niềm đam mê lướt sóng


“Cô ấy thật là tuyệt vời. Cô ấy dạy cho tôi làm như thế nào để có thể lướt sóng và ngay lần đầu tiên tôi đã rất kinh hãi. Nhưng sau lần đó tôi cảm thấy thật tuyệt vời và tôi có thể bắt những con sóng vỗ”.

Nick nhanh chóng học được cách xoay vòng 360 độ trên tấm ván của mình và anh từng thể hiện màn trình diễn trên tạp chí Surfer trong vòng 48 giờ đồng hồ.

“Không có bất kì ai từng làm được điều đó trong lịch sử lướt ván”.

Anh chuyển đến Los Angeles 2 năm trước và có kế hoạch tiếp tục du lịch vòng quanh thế giới. Năm nay anh sẽ đến Nam Mỹ và Trung Đông.

24h

0 Response to "Nghị lực siêu phàm của người đàn ông không chân tay"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn