Ổ dịch đầu tiên của VN xuất hiện trong trường học

3 thầy cô và 19 học sinh trường trung học tư thục Ngô Thời Nhiệm, quận 9, TP HCM vừa được xác định nhiễm cúm. Theo Sở Y tế thành phố, đây là trường hợp cúm lây thành ổ dịch trong cộng đồng với số lượng lớn đầu tiên kể từ khi có cúm H1N1.
Ngoài 22 ca đã xác định, trường Ngô Thời Nhiệm còn có 9 học sinh hiện sốt, đang được làm xét nghiệm để xác dịch bệnh.
Đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết, nguyên nhân khiến bệnh bùng thành ổ tại trường là do một nam sinh lớp 10 thường trú tại tỉnh Đồng Nai tiếp xúc với người nhà bị nhiễm cúm từ Mỹ về. Ngày 13/7, em này sau khi trở lại trường, bị sốt cao.
Trường tư thục Ngô Thời Nhiệm là trường học nội trú dành cho các học sinh ngụ tại TP HCM và các tỉnh lân cận. Tại thời điểm phát hiện ca bệnh, trường có hơn 150 học sinh và thầy cô giáo hiện diện.
Bộ trưởng Bộ Y tế (bìa phải) thăm bệnh nhân cúm tại Hà Nội. Ảnh: Nam Phương.
Trước sự xuất hiện của ổ dịch với nhiều người bị lây nhiễm, Sở Y tế đã có cuộc họp khẩn với đại diện Viện Pasteur TP HCM, Trung tâm Y tế dự phòng quận 9, Sở Giáo dục Đào tạo và ban giám hiện trường, thống nhất tạm ngưng hoạt động giảng dạy trong hai tuần đồng thời hướng dẫn trường lập danh sách 900 học sinh đang theo học, báo về gia đình để những học sinh trên tự giám sát sức khỏe tại nhà.
Những giáo viên và học sinh tiếp xúc gần với người nhiễm cúm đã được nhân viên y tế cho uống thuốc tamiflu để dự phòng. Những người đang có mặt ở trường phải đeo khẩu trang.
Tính đến ngày 19/7, VN đã có hơn 370 ca nhiễm cúm H1N1, hầu hết các ca còn nằm viện đều trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên Bộ Y tế cảnh báo, số trường hợp nhiễm cúm H1N1 là hành khách nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ, số người từ vùng dịch về Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt trong thời gian tới, học sinh, sinh viên tựu trường, nguy cơ dịch cúm lây lan và bùng phát thành dịch tại các trường học và cộng đồng là rất cao.
VNE

0 Response to "Ổ dịch đầu tiên của VN xuất hiện trong trường học"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn