Người có cánh tay khổng lồ đã xuất viện

Hơn 10 ngày sau khi phần nửa cánh tay nặng gần 20 ký được các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cắt bỏ, đêm 13/7, anh Nghê Văn Dũng đã trở về TP HCM với sức khỏe ổn định.
Quây quần bên vợ con tại ngôi nhà ở Bình Thạnh, dù sắc mặt hơi xanh xao và vết mổ dài vẫn còn đau, song người đàn ông 46 tuổi từng khổ sở vì cánh tay quá cỡ cho biết anh như trút được “gánh nặng nghìn cân”.
Anh Dũng sau phẫu thuật. Ảnh: Thiên Chương.
“Có rất nhiều điều khiến tôi vui sướng. Thứ nhất tôi biết cánh tay mình to chỉ vì bướu mỡ chứ không phải do thần kinh như các chẩn đoán trước đây. Thứ hai, ca mổ đã rất thành công khi không để lại bất cứ biến chứng nào. Vậy là ước mơ được mặc áo sơ mi của tôi sẽ có thể thành hiện thực”, anh Dũng nói.
Gia đình không ai mắc tật tương tự, riêng anh Dũng khi vừa sinh ra tay đã to bất thường. Theo thời gian cánh tay phải cứ phình lên. Các ngón tay cũng bị biến dạng. Nhiều chẩn đoán tại TP HCM nghi anh bị bệnh đột biến hiếm gặp và ngại điều trị.
Gia đình đang nghĩ đến “phương án” tháo bỏ cánh tay thì đầu tháng 7 qua, các bác sĩ khoa Phẫu thuật – Tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn lại nhận lời chữa.
Cánh tay trước ngày đưa lên bàn mổ. Ảnh: Thiên Chương.
Các bác sĩ cho anh Dũng biết, để có cánh tay tương đối ưng ý, dự kiến anh Dũng phải ra Hà Nội để được mổ 2 lần nữa, trong đó có một lần tiếp tục thu nhỏ và một lần tạo hình. Khả năng cánh tay tái phình to theo các bác sĩ là vẫn có thể nhưng không đáng quan ngại.
Suckhoegiadinh.org theo VNE

0 Response to "Người có cánh tay khổng lồ đã xuất viện"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn