Bệnh viện bị tố làm chết người

Vào Bệnh viện Triều An (TP HCM) điều trị sốt, sau khi được truyền dịch, nữ bệnh nhân 38 tuổi lên cơn co giật, sùi bọt mép và tử vong trong tình trạng tràn dịch màng phổi, toàn thân phù nề. Người nhà cho rằng lỗi tại bệnh viện.
Chị Thái Thị Kim Phụng ngụ tại Bình Tân, chị gái của bệnh nhân Thái Thị Thu Hà cho biết chiều 15/7, chứng sốt của em chị có thể do bệnh Amidan cấp gây nên, tuy nhiên không quá trầm trọng đến mức qua đời một cách nhanh chóng như vậy. 
Theo chị Phụng, em gái chị nhập viện ngày 26/6, được bệnh viện truyền dịch và cho dùng thuốc thì giảm sốt. Đến 8h ngày 27/7, khoảng 5 phút sau khi được tiếp tục truyền dịch, chân tay đột nhiên co giật, sùi bọt mép.
“Lúc nhập viện, em tôi chỉ bị sốt, mặt có phù nhưng không phù toàn thân như khi tử vong. Nguyên nhân mà gia đình nghĩ đến là do việc truyền dịch của các bác sĩ Bệnh viện Triều An đã gây sốc phản vệ”, chị Phụng nói.
Tuy nhiên trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ Võ Phi Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Triều An phủ nhận khả năng sốc phản vệ do dịch truyền. Bởi các dung dịch truyền chỉ là loại thông thường như bệnh viện từng thực hiện khi điều trị cho các bệnh nhân bị sốt.
Không cung cấp chi tiết quy trình điều trị với lý do hồ sơ bệnh án đã được cơ quan giám định pháp y niêm phong, song theo ông Hùng, nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong là do chứng viêm phổi cấp (bệnh nhân mắc lúc nhập viện) trở nặng quá nhanh chóng. Khi bệnh chuyển nặng, bệnh viện đã tích cực cấp cứu nhưng người ốm vẫn không qua khỏi.
Các bác sĩ Bệnh viện Triều An cho biết thêm, ngoài chứng viêm phổi, bệnh nhân còn mắc sẵn bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Đây là bệnh có thể gây tổn thương nội tạng và thần kinh, mạch máu như tràn dịch màng tim, viêm cơ tim, tràn dịch màng phổi, viêm phổi, viêm cầu thận, co giật.
Trước phản ứng của gia đình, cơ quan giám định pháp y đã vào cuộc để xác định nguyên nhân gây tử vong. Kết quả dự kiến sẽ có trong tuần tới.
Thiên Chương-Vnexpress.net

0 Response to "Bệnh viện bị tố làm chết người"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn