Bác sĩ bỏ việc công ‘chạy sô’ phòng khám tư

Đăng ký giấy phép khám bệnh ngoài giờ, nhưng ngay trong giờ hành chính, một số bác sĩ bệnh viện công lại có mặt tại Trung tâm chẩn đoán y khoa trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 11, TP HCM, để làm xét nghiệm cho bệnh nhân.
Sự việc được Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện trong buổi kiểm tra sáng nay.
Theo ghi nhận của thanh tra, trung tâm tư nhân này (địa chỉ ở 544-548 Nguyễn Chí Thanh) hợp tác với 20 bác sĩ, trong đó có nhiều người đang làm việc tại bệnh viện công ở thành phố. Đặc biệt, có sáng lập viên của trung tâm hiện vẫn công tác tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM. 
Trước sự xuất hiện khá bất ngờ của đoàn kiểm tra, một số bác sĩ đang thực hiện xét nghiệm cho bệnh nhân tại trung tâm đã đóng chặt cửa buồng khám, số khác bỏ chạy. 
Chuyên siêu âm, X-quang, xét nghiệm sinh hóa huyết học, điện não điện cơ nội thần kinh, đại diện Trung tâm chẩn đoán này cho biết cơ sở hoạt động suốt ngày. Riêng các bác sĩ phụ trách khám và làm xét nghiệm cho bệnh nhân thì “chỉ đến những lúc rảnh”.
Không lưu tên bệnh nhân chính xác vào sổ sách, song qua kiểm tra ngẫu nhiên, Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện từ ngày 20/6 đến nay, trung tâm đã siêu âm và xét nghiệm cho hơn 1.000 người. Theo hồ sơ đăng ký hoạt động gốc, cơ sở y tế tư nhân này thành lập từ 20 năm trước.
VNE

0 Response to "Bác sĩ bỏ việc công ‘chạy sô’ phòng khám tư"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn