Bangladesh: 22 trẻ tử vong nghi do paracetamol có độc tố

Một bé gái đang uống paracetamol dạng xi rô - Ảnh minh họa: dkimages.com

Nhà chức trách Bangladesh ngày 22-7 cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của 22 trẻ em sau khi dùng paracetamol dạng xi rô giữa lúc có nhiều lo ngại loại thuốc này chứa độc tố.

Theo Bộ trưởng Y tế Bangladesh ABM Ruhul Haq, một nhà máy dược nằm tại quận Comilla, gần nơi sinh sống của đa số "các ca tử vong bất thường”, đã bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới của nhà chức trách.

“Chúng tôi đã lập một nhóm điều tra, bao gồm các bác sĩ khoa nhi và các chuyên y khoa uy tín, để tìm hiểu nguyên nhân của những cái chết này”, ông nói.

Một trong các bác sĩ khoa nhi hàng đầu Bangladesh, ông AR Khan, nói 22 trẻ nói trên tử vong do bệnh thận, trong đó có 17 em ở bệnh viện nhi Dhaka, số còn lại ở một trung tâm y tế tại thủ đô. Tất cả bệnh nhân nằm trong độ tuổi từ 1-5. “Các trẻ có cùng triệu chứng và thận các trẻ đều có vấn đề sau khi uống paracetamol dạng xi rô”, ông cho biết.

Năm 1992, 300 trẻ em Bangladesh đã tử vong sau khi dùng uống phải paracetamol dạng xi rô có chứa diethyl glycol, một hóa chất công nghiệp độc hại được sử dụng để sấy khô quần áo và có giá thành rẻ hơn các dung môi không độc hại thường có trong thành phần của thuốc uống dạng xi rô.

TTO

0 Response to "Bangladesh: 22 trẻ tử vong nghi do paracetamol có độc tố"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn