Mổ chân, có cần kiêng quan hệ?

 
Bạn em 24 tuổi, vừa mổ chân (khớp gối) bắt ốc được vài ngày đã quan hệ với bạn gái. Xin hỏi bác sĩ, bạn em có cần phải kiêng cữ gì hay không? Nghe mọi người nói nếu mổ xong mà quan hệ sẽ bị cưa chân, như vậy có đúng không? Hiện giờ bạn em rất lo lắng. (P.T.T)
- Trả lời:
Rất tiếc là bạn không cho chúng tôi biết bạn của bạn mổ vì lý do gì. Tuy nhiên, đối với việc giao hợp, trái với nhiều người lầm nghĩ sẽ có thể làm hư chân và sẽ bị cưa chân, thực ra không ảnh hưởng gì cả.

Tuy nhiên, do chân vừa bị mổ nên sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt này do bị hạn chế ở một số tư thế. Do vậy trong khi quan hệ, nên chọn tư thế nào phù hợp cho mình, không gây đau gối là được. Bạn của bạn không có gì phải lo lắng. Việc có kiêng cữ gì hay không sẽ tùy thuộc vào việc người bạn ấy đã mổ vì nguyên nhân gì.

Sau mỗi cuộc mổ tay hay chân đều có những hạn chế về vận động hay phải tập vật lý trị liệu cho đến khi xương hay dây chằng lành hẳn. Do vậy việc cần kiêng cữ ở đây chính là tránh những động tác có thể làm di lệch kết quả phẫu thuật. Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ đã phẫu thuật cho anh ấy để xem có những động tác nào cần tránh sau khi mổ hay không, chẳng hạn như có thể đi chống chân được hay không?

Có cần thiết phải có dụng cụ hỗ trợ khi đi như nạng hay không? Có cần phải mang các nẹp hỗ trợ như nẹp gối hay băng gối hay không? Việc quan hệ nam nữ sẽ bị hạn chế một phần nếu có những yếu tố như đã nêu trên và chọn tư thế khi quan hệ làm sao không ảnh hưởng đến gối là quan trọng nhất.

ThS.BS. Tăng Hà Nam Anh-PNO

0 Response to "Mổ chân, có cần kiêng quan hệ?"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn