Pháp: Thu hồi ba loại sirô ho không đường dành cho trẻ em

Ngày 11-7, Cơ quan quản lý dược phẩm của Pháp (Afssaps) thông báo: thu hồi toàn bộ các lọ thuốc sirô trị ho không đường dành cho trẻ em có thương hiệu Rhinathiol, Bronkirex và Carbocistéine do Công ty dược phẩm Sanofi - Aventis (Thụy Sĩ) sản xuất đang lưu hành trên thị trường, trong khi chờ kết quả xét nghiệm.
Các loại sirô ho Rhinathiol và Carbocistéine bán tại một hiệu thuốc tây ở Pháp ngày 11-7-2009
Lệnh thu hồi được Afssaps ban hành sau khi có một bất thường được phát hiện ở ba loại dược phẩm trị ho cho trẻ em nêu trên và nhận được sự hợp tác của Công ty Sanofi - Aventis. Các chuyên viên y tế Pháp đã phát hiện phénol, một chất tiềm ẩn nguy cơ độc hại trong một lô sản phẩm Rhinathiol. Sự bất thường này được báo động sau khi một người Thụy Sĩ phản ảnh có "mùi vị bất thường" trong một lọ thuốc Rhinathiol.
Cùng ngày tại Thụy Sĩ, một biện pháp thu hồi tương tự cũng được áp dụng đối với loại thuốc trị ho không đường Rhinathiol dành cho trẻ em. Theo thông báo của Viện Quản lý các sản phẩm trị liệu của Thụy Sĩ (Swissmedic), một khiếm khuyết chất lượng của thuốc Rhinathiol đã ảnh hưởng đến chức năng bảo quản và hình thành những chất mới không tốt cho sản phẩm.


Theo Công ty Sanofi - Aventis, những lọ thuốc kém chất lượng này đục hơn bình thường, có một mùi hay vị khó chịu dễ phát hiện đối với người tiêu dùng. Công ty cũng khẳng định nồng độ của phenol trong lô hàng bị lỗi khá thấp, nhưng do thận trọng họ vẫn quyết định thu hồi toàn bộ lô hàng sản phẩm liên quan.

0 Response to "Pháp: Thu hồi ba loại sirô ho không đường dành cho trẻ em"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn