Bộ Y tế khuyến cáo không ăn thịt và nội tạng cóc sống

Ngày 24-6, Bộ Y tế đã có công văn số 496/KCB-NV gửi sở y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu chỉ đạo các trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe và phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của địa phương thực hiện truyền thông “Không ăn cóc sống và gan, mật, da, trứng cóc để chữa bệnh” trước khi có kết luận chính thức của Bộ Y tế.

Được biết trước đó ông Mai Xuân Khởi ở Quảng Trạch, Quảng Bình ăn gan, mật cóc tươi để trị bệnh ung thư trong một thời gian khá dài, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã làm rộ lên phong trào ăn thịt cóc sống, gan, mật cóc để chữa ung thư trong cả nước.

Bộ Y tế cho rằng hiện chưa có bằng chứng khoa học hay nghiên cứu nào khẳng định ăn thịt cóc sống chữa được ung thư. Hiện Bộ Y tế đang thành lập hội đồng chuyên môn để tìm hiểu sự việc trên, đồng thời xem xét để đưa ra các bằng chứng khoa học. Trong thời gian chờ đợi kết luận cuối cùng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không được ăn thịt cóc sống và gan, da, mật, trứng cóc.

Cũng theo báo cáo của Bộ Y tế, trong tháng qua (từ 20-5 đến 20-6) cả nước đã xảy ra 11 vụ ngộ độc thực phẩm tại 7 tỉnh, thành phố, gồm: Phú Thọ, Nghệ An, Vĩnh Phúc, TP.HCM, Quảng Ngãi, Vĩnh Long, Gia Lai làm 640 người mắc, 497 người phải nhập viện và 3 người tử vong. Cho tới nay mới xác định được nguyên nhân của 1 vụ là do độc tố trong thịt cóc và 10 vụ ch­ưa xác định đ­ược nguyên nhân.

Theo LỆ HÀ - Sài Gòn tiếp thị

0 Response to "Bộ Y tế khuyến cáo không ăn thịt và nội tạng cóc sống"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn