Nữ tu sĩ đến Việt Nam bị cúm H1N1

Ngày 18/6, có thêm hai ca dương tính với cúm H1N1, trong đó có một nữ tu sĩ 62 tuổi, quốc tịch Canada về Việt Nam ngày 12/6.

Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế) cho biết, nữ tu lưu trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM. Ngoài ra, có 2 nữ tu sĩ đi cùng chuyến bay với bà cũng đã sơ bộ được xác nhận dương tính H1N1, đang chờ khẳng định.

Còn theo Sở Y tế TP HCM, trong hôm nay, kết quả xét nghiệm lần một cho thấy một phụ nữ 65 tuổi tại Bà Rịa - Vũng Tàu, người đã tiếp xúc với nữ tu sĩ nhiễm bệnh nói trên, cũng có kết quả dương tính. Nếu được khẳng định, đây sẽ là bệnh nhân thứ 5 tại VN bị lây nhiễm từ ca bệnh ngoại lai.

Ca mắc thứ hai trong ngày hôm nay là nữ 25 tuổi, từ Mỹ về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 15/6, sau đó về cư trú tại Nha Trang. Các yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân này đang được tiếp tục điều tra.

Nữ sinh Nhật Bản đeo khẩu trang phòng cúm H1N1. Ảnh: Reuters.

Tính đến ngày 18/6, cả nước có 29 trường hợp khẳng định dương tính với cúm H1N1, 19 trường hợp đã được xuất viện. Các ca còn lại đều đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

VNE

0 Response to "Nữ tu sĩ đến Việt Nam bị cúm H1N1"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn