Tán gẫu giúp chị em sống khỏe hơn

Ảnh: Dailymail.

Cánh mày râu có thể phàn nàn chị em buôn chuyện quá nhiều, nhưng thực sự điều này giúp phụ nữ hạnh phúc và khỏe hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh điều này.

Một nghiên cứu trên tạp chí Hócmon và Hành vi (Mỹ) chỉ ra rằng việc tán gẫu làm tăng lượng progesterone, một loại hócmon giới tính giúp chị em cảm thấy hạnh phúc.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Michigan đã ghép 160 nữ sinh thành các cặp. Một nửa sẽ trao đổi với nhau theo những câu hỏi được thiết kế sẵn để giúp họ trở nên gần gũi hơn. Chẳng hạn: "Nếu được lựa chọn bất kỳ ai trên thế giới, bạn sẽ chọn ai là vị khách mời cho bữa tối" và "Thành công lớn nhất mà bạn đạt được là gì?". Những cặp còn lại được yêu cầu đọc và sửa một đoạn nghiên cứu về thực vật.

Sau 20 phút, với những nữ sinh trở nên thân thiết với nhau thông qua việc trò chuyện lượng progesterone được giữ nguyên hoặc tăng lên. Tuy nhiên, trong nhóm khác, lượng progesterone lại giảm đi.

Giáo sư Stephanie Brown, đứng đầu nghiên cứu, cho biết: "Trò chuyện có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Điều quan trọng ở đây là chúng ta thấy được mối liên hệ giữa bộ máy sinh học của con người và những hoạt động xã hội. Điều này cũng lý giải vì sao những người có quan hệ gần gũi, rộng rãi lại hạnh phúc, có sức khỏe tốt và sống lâu hơn những người sống tách biệt với xã hội".

Progesterone được tiết từ buồng trứng, ngăn sự viêm nhiễm và sự tiết quá nhiều oestrogen, một loại hócmonon có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư.

(theo Dailymail)

0 Response to "Tán gẫu giúp chị em sống khỏe hơn"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn