Thêm 7 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1

Ngày 24-6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1, cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường Bộ Y tế Nguyễn Huy Nga cho biết trong ngày có thêm bảy trường hợp được xác định nhiễm cúm A/H1N1 (năm ở TP.HCM và hai ở Hà Nội), các trường hợp này đều nhiễm bệnh sau khi đi du lịch.

Sau một tháng phát hiện ca nhiễm đầu tiên, đến nay tại VN xác định có 63 trường hợp nhiễm bệnh, chưa kể bốn người ở TP.HCM đã có kết quả ban đầu dương tính với virus cúm A/H1N1.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM phát hiện thêm 55 hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm cúm được chuyển đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để cách ly, theo dõi. Bác sĩ Phan Văn Nghiệm - trưởng phòng nghiệp vụ y Sở Y tế TP.HCM - cho biết những ngày gần đây số hành khách từ các chuyến bay đến TP.HCM có dấu hiệu nghi nhiễm cúm A/H1N1 tăng cao do tình hình dịch đã lan rộng ở hàng trăm quốc gia. Với mức độ 40-50 ca nghi nhiễm mỗi ngày, có khi Sở Y tế phải điều động 5-6 xe cấp cứu ra sân bay một lúc mới có thể vận chuyển hết số ca nghi nhiễm về các bệnh viện để theo dõi, cách ly.

Do hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh từ nước ngoài đến, giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Châu đề xuất phun khử khuẩn 100% chuyến bay quốc tế tới VN, thay cho việc lau hai hàng ghế cạnh ghế có bệnh nhân nhiễm bệnh, vừa mất thời gian vừa ít hiệu quả. Ông Châu cũng đề nghị 100% chuyến bay quốc tế đảm bảo sát khuẩn trước khi vào VN.

Đặc biệt theo ông Châu, chuyến bay VN780 hôm 18-6 đến VN đã có 11 người dương tính với virus cúm A/H1N1 và cũng chuyến bay này đến VN hôm 23-6 đã có 30 trường hợp sốt, trong đó có cả cơ trưởng của chuyến bay.

Tuy vậy tại cuộc họp, PGS.TS Nguyễn Trần Hiển - viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương - cho biết qua các ca điều trị tại VN có thể thấy phác đồ điều trị cúm A/H1N1 của Bộ Y tế đang phát huy hiệu quả tốt. Sau khi được cách ly, điều trị, chỉ sau hai ngày bệnh nhân hết sốt, xét nghiệm đều có kết quả âm tính với virus cúm, sức khỏe hồi phục nhanh.

LAN ANH - L.TH.HÀ-tuoitre

0 Response to "Thêm 7 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn