Ca H1N1 thứ 19 nhập viện, 1 người xuất viện

Tính đến chiều 10/6, tại TP HCM có 19 ca dương tính với cúm A (H1N1) trong đó có 4 trường hợp xuất viện. Người mới xuất viện chiều nay là bệnh nhân nam C.V.T.D (25 tuổi), người duy nhất trở về từ Úc. Dự đoán con số nhiễm bệnh có thể lên từ 100-200 người.

Sở Y tế TP HCM cho biết, trong ngày 10/6 đã có thêm hai bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Như vậy tính đến 17h ngày 10/6, tại TP HCM có 19 ca. Từ 2 ca lây nhiễm cúm A/H1N1 do tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm cúm từ nước có dịch trở về , cho thấy khả năng lây sẽ lan rộng.

Sáng nay, (10/6) Bác sĩ Phan Văn Nghiệm Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế TP HCM dự báo số ca dương tính có thể tăng lên từ 100 đến 200 người. Ngoài lá chắn Tân Sơn Nhất, Sở Y tế sẽ tiến hành việc giám sát tại cộng đồng. Ông cũng nhìn nhận nhờ sự cảnh giác ở cộng đồng đã góp phần hạn chế lây lan cũng như tổ chức các mô hình giám sát điều trị tại 6 cụm dân cư.

Trong khi tốc độ lây lan ở thế giới ngày càng nhiều, Việt Nam muốn giảm còn phải tùy thuộc vào tình hình dịch ở các nước có dịch cao. Khi bệnh bùng phát, mô hình cụm sẽ giúp bệnh nhân điều trị tại gia.

Trong gần 10 ngàn người nhập cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất kể từ 13h ngày 9/6 đến 13h ngày 10/6 có 5.386 hành khách đến từ vùng có dịch, phát hiện thêm 8 hành khách thân nhiệt trên 38 độ C và chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới và BV Nhi đồng 1 để cách ly theo dõi.

Bác sĩ Trần Ngọc Hữu, Giám đốc Viện Pastuer cho biết, hiện Viện chỉ giám sát được 30-40% số hành khách đi cùng chuyến bay có người nhiễm cúm A/H1N1. Khó khăn này là do hầu hết hành khách ở rác rác nhiều địa phương khác nhau.

Đồng thời, khả năng Viện Pasteur có thể quá tải do số ca xét nghiệm ngày càng tăng. Bác sĩ Hữu còn cho biết, WHO sẽ dành một phần quỹ để hỗ trợ kỹ thuật cho các trung tâm y tế. Nguồn quỹ này cũng hỗ trợ Viện Pasteur và các trung tâm xét nghiệm khác. WHO còn hỗ trợ Viện Paseur trong việc nghiên cứu các phẩm bệnh đã bị nhiễm cúm.

Cùng ngày, Sở Y tế TP HCM nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Phú Yên cho biết, một gia đình Việt kiều Mỹ gồm 3 người về TP HCM hôm 7/6. Khi ra Tuy Hoà, ngày 8/6 thì phát hiện cháu bé 5 tuổi bị sốt. Do đó, gia đình đang quay lại TP HCM trên chuyến bay VN815 lúc15h30 hôm nay. Hiện Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất đang chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân này.

Giadinh

0 Response to "Ca H1N1 thứ 19 nhập viện, 1 người xuất viện"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn