Cậu bé bị tàu thủy cuốn

Đi xua vịt từ sông vào chuồng, Nhất vừa đứng lên bờ thì chiếc tàu thủy chở cát lao qua, tạo thành sóng lớn kéo tuột em xuống sông. Em bị chân vịt của tàu cuốn vào, chém nhiều nhát khắp từ đầu xuống chân.
Rất may, khi ấy, bố Nhất đang đứng ở bến sông gần đó, nhìn thấy đã lao ngay xuống nước, vớt được con lên với máu mê bê bết trên người. Nhất được đưa ngay đến bệnh viện tỉnh Ninh Bình sơ cứu và chuyển tiếp tới Bệnh viện Việt Đức trong ngày. Sự việc xảy ra hôm 11/6 vừa qua.
Hiện tại, Nhất đang được điều trị tại khoa Phẫu thuật Chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức Hà Nội. Nhìn cậu bé gầy gò, băng trắng quấn kín người với chi chít các vết rạch, vết khâu từ đầu xuống chân, không ai nghĩ em đã 14 tuổi.
Vốn đã gày gò, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, Nhất càng xanh, ốm hơn. Ảnh: MT.
Vốn đã gày gò, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, Nhất càng xanh, ốm hơn. Ảnh: MT.
Chị Vũ Thị Công, mẹ cháu Trần Văn Nhất ở xã Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình cho biết, em là con út trong gia đình 4 anh chị em, sinh ra khi mẹ đã nhiều tuổi nên từ bé đã còi cọc và đi học muộn (hiện cậu mới học lớp 5). Gia đình em làm nghề bắt cá. Từ lúc được nghỉ hè, Nhất xin bố mẹ mua cho chục con vịt con để nuôi, đợi hết hè bán lấy chút "vốn" sắm đồ dùng vào năm học mới.
Hôm bị tai nạn, Nhất dậy từ 5 giờ sáng, ra thăm đàn vịt của mình thì thấy một số con đã xổng chuồng, xuống sông. Nhất bơi ra sông bắt vịt về, vừa vào đứng trên bờ thì bị tàu cuốn.
Theo lời chị Công, hằng ngày, đoạn sông Ninh Vân này vẫn nhộn nhịp tàu thuyền qua lại nhưng chưa bao giờ có tai nạn xảy ra. Có lẽ hôm đó, chiếc tàu thủy chạy qua nhanh quá, lại đi sát bờ nên tạo sóng lớn cuốn ngay Nhất xuống.
Tại Bệnh viện Việt Đức, hồ sơ bệnh án của Nhất dày cộp, ghi lại quá trình em phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật để xử trí các tổn thương nặng từ đầu đến chân: tổn thương phần mềm ở bụng, đùi, trán, lộ cả phúc mạc (màng bao bọc các bộ phận trong bụng), gãy 1/3 giữa cánh tay, dập nát đùi, cẳng chân, chấn thương sọ não, vỡ gan...
Theo các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức, hiện các tổn thương này cơ bản đã được xử lý, không còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng cần một thời gian rất dài nữa thì mới lành.
VNE

0 Response to "Cậu bé bị tàu thủy cuốn"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn