Y tế TPHCM khuyên dân “tẩy chay” cá ngừ

Sau 4 vụ ngộ độc tập thể vào ngày 11 và 12/6 khiến hơn 400 người phải nhập viện, Sở Y tế TPHCM đã tiến hành kiểm tra việc kinh doanh thực phẩm tại chợ Bình Điền (Q.8).

Ngày 13/6, đoàn thanh tra gồm các phòng ban của Sở Y tế TPHCM đã tiến hành kiểm tra tình hình kinh doanh thực phẩm tại chợ Bình Điền và đặc biệt lưu ý đối với cá ngừ.


Tại buổi thanh tra này, đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu cá ngừ để xét nghiệm các chất; yêu cầu Ban Quản lý chợ Bình Điền phát loa khuyến cáo người dân hạn chế mua bán cá ngừ. Bên cạnh đó, còn buộc các tiểu thương tại chợ này khi mua bán cá ngừ phải có hóa đơn, chứng từ biểu hiện rõ nguồn gốc thực phẩm.


Đồng thời, Sở Y tế đã gửi khẩn đến Sở Giáo dục - Đào tạo, Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, UBND các quận, huyện… công văn với nội dung khuyến cáo các bếp ăn tập thể trong trường học, xí nghiệp không nên sử dụng cá ngừ để tránh xảy ra ngộ độc thực phẩm vì loại cá này đang là “nghi can số 1” trong 4 vụ ngộ độc tập thể trên.


Cụ thể, chiều 11/6, bệnh viện Thủ Đức và Bình Chánh đã điều trị cấp cứu cho khoảng 360 công nhân của công ty Công ty Minh Nghệ (Phường Tam Bình - Quận Thủ Đức) và công ty Công ty Thượng Thăng (Huyện Bình Chánh) vì những triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm như: nôn ói, mẩn ngứa, đau bụng…


Tiếp đến, ngày 12/6 lại xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm tại 2 công ty TNHH SX TM hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo (Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân) và Công ty TNHH Vĩ An (khu Công nghiệp Tân Bình, Quận Tân Phú) làm 76 công nhân phải nhập viện cũng với các triệu chứng như trên.


Theo điều tra của Sở Y tế cho thấy công nhân của cả 4 công ty này bị ngộ độc sau khi ăn xong suất cơm trưa đều do công ty Thành Công (Quận Bình Tân) cung cấp và công ty Hồ Gia Thịnh (Phường Bình Trị Đông - Quận Bình Tân) vào nấu cũng với các món: cá ngừ, canh bí đỏ, đậu xào canh cải, dưa leo, canh chua…

Theo Thu Hòa -Vietnamnet

0 Response to "Y tế TPHCM khuyên dân “tẩy chay” cá ngừ"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn