Người có cánh tay khổng lồ 'thèm' mặc áo sơ mi

Vẫn đưa con đến trường bằng xe máy, giúp gia đình trông xe cho khách tại chợ Bà Chiểu, anh Dũng - người có cánh tay to chỉ mong được chữa bệnh để được một lần mặc áo sơ mi, cho áo vào quần như những đàn ông khác.

"Mỗi lần nhìn người khác mặc áo sơ mi mà tôi thèm. Tay mình to quá không sao chui được vào tay áo, thế nên dù đi viếng chùa, chúc tết hay bất cứ đâu cũng chỉ mỗi loại áo thun", miệng luôn tươi cười dí dỏm, song câu nói của người đàn ông tay to ở Bà Chiểu, Bình Thạnh, TP HCM, vẫn chứa đựng nỗi buồn.
Mang cánh tay nặng nề nhưng anh Dũng luôn dí dỏm lạc quan. Ảnh: Cao Lâm.
Với cánh tay phình to gồm nhiều ngấn thịt, anh Dũng cho biết, ngoài việc không mặc được áo sơ mi, mùa rét anh còn không thể mặc áo ấm bởi không có tay áo ấm nào vừa. Muốn mặc chỉ còn cách cắt mất phần tay áo.
Cánh tay nặng nề là thế, song khi được hỏi về những trở ngại trong cuộc sống do cánh tay to gây nên, anh Dũng chỉ cười và cho rằng, mái ấm gia đình gồm người vợ luôn hết mực yêu thương và 3 đứa con ngoan hoàn toàn khỏe mạnh, với anh là quá đủ.
"Sáng tôi vẫn chạy xe đưa con đến trường. Nhà kinh doanh dịch vụ giữ xe, tôi vẫn giúp được. Cánh tay này chỉ xấu chứ không đau, thằng con trai lớn đôi khi lại thích nằm trên tay như nằm trên gối. Chỉ có điều nếu chữa lành mà không phải tháo khớp cả cánh tay vẫn là điều tôi mong muốn hơn cả", anh Dũng nói.
Nhiều lần đến các bác sĩ tại TP HCM xét nghiệm, chẩn đoán nhưng đều bị từ chối chữa do căn bệnh hiếm gặp vốn chưa có phương pháp điều trị, anh Dũng hy vọng vào chuyến đi đến Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội trong thời gian tới.
"Bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình của bệnh viện này đã cho tôi niềm tin, bởi theo ông ấy, một trường hợp tương tự đã được bệnh viện chữa lành. Không mặc cảm đâu bởi tôi hoàn toàn khỏe mạnh, cánh tay tuy không thực hiện được chức năng của nó nhưng cũng không đau đớn, song tôi vẫn mong được phẫu thuật để có một ngày được như người khác", anh Dũng lạc quan.
Trong những lần chẩn đoán cách đây vài năm, các bác sĩ tại TP HCM khẳng định anh Dũng mắc chứng Neuro fibromatosis - loại bệnh hiếm gặp, có thể do đột biến gene.
Cao Lâm

0 Response to "Người có cánh tay khổng lồ 'thèm' mặc áo sơ mi"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn