Giữ vệ sinh khi “yêu”

Giữ vệ sinh khi “yêu” không chỉ là cử chỉ tôn trọng bạn tình mà còn tránh được sự lây lan của các bệnh trong đường tình dục.

Giai đoạn chuẩn bị

Cả hai đều cần tắm rửa, đánh răng sạch sẽ. Một cơ thể thơm tho sẽ là yếu tố hấp dẫn, quyến rũ bạn tình khiến chàng và nàng vào cuộc hăng hái hơn.

“Vào cuộc”

Một số đàn ông cho rằng phụ nữ cứ vẽ chuyện cho là phải có bài “tán tỉnh” mà các nhà khoa học gọi là “khúc dạo đầu”. Một nụ hôn nồng cháy, những kích thích vùng ngực sẽ làm cho người vợ cảm thấy ham muốn dâng lên như nước thủy triều.

Một số khác phản bác rằng: hôn hít làm chi, nghe đâu vi khuẩn trong miệng nhiều lắm. Đúng vậy, một nụ hôn có thể “cho” bạn tình chừng 5 triệu con vi khuẩn, tuy nhiên cuộc trao đổi này ngang giá vì bạn nhận lại cũng cỡ đó vi khuẩn, kể như… huề vốn.

Các bạn có thể yên tâm vì 95% vi khuẩn trong nước miếng là vô hại, chỉ khi bạn bị nhiễm virus herpes hay tệ hơn là có một loại virus tên gọi Epstein-Barr có mặt ở mọi nơi trên trái đất và trong cơ thể của 97% số người trưởng thành. Đường truyền chủ yếu của virus này là nước miếng nên các bệnh do nó gây ra được gọi là "bệnh của nụ hôn" (kissing disease).

Virus sẽ đưa thông tin vào trong nhân tế bào, làm biến đổi cấu trúc và nếu hệ miễn nhiễm trong cơ thể suy giảm thì coi chừng đó là “nụ hôn thần chết” bởi nguy cơ ung thư vòm họng là có thật. Tuy nhiên đâu phải ai hôn hít là cũng bị ung thư!

Có nên hôn “chỗ ấy”?

Thời xưa dưới ảnh hưởng của lễ giáo phong kiến nên người ta cho rằng bộ phận sinh dục nữ là “dơ dáy”. Bây giờ nhiều người đàn ông bị hấp dẫn bởi mùi đặc biệt của phụ nữ lại khoái oral sex.

Nếu bộ phận sinh dục sạch sẽ không viêm nhiễm, không mắc các bệnh lây qua đường tình dục thì làm gì, làm như thế nào là quyền của các bạn.

Sau khi “yêu” có cần vệ sinh bộ phận sinh dục?

Một số cặp vợ chồng để nguyên “chiến tích”mà lăn ra ngủ. Số khác vệ sinh sạch sẽ, massage lẫn cho nhau rồi ôm nhau ngủ.

Vệ sinh mỗi cặp làm mỗi kiểu, có người đi tắm bởi mồ hôi túa ra nhiều quá, có người chỉ khoanh vùng ở bộ phận mới xảy ra chiến sự. Các bạn dùng khăn mềm, ẩm lau chùi sạch sẽ cũng được.

Nếu không vệ sinh thì môi trường tinh dịch là miếng mồi ngon cho các loại vi khuẩn xông tới dự đại tiệc rồi ở lỳ gây rối. Ngược lại nếu dùng xà bông tắm để vệ sinh thì độ pH lại không phù hợp.

Tốt nhất là nên chọn cho mình một dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH tương đương với pH của âm đạo (khoảng 4,5-5) đảm bảo sạch, giữ được độ ẩm mà lại không gây rát. Nam giới nên rửa sạch “súng ống”, đặc biệt là vùng qui đầu, rửa hết bựa sinh dục mới phòng tránh nhiễm trùng được.

BS Lê Thúy Tươi

0 Response to "Giữ vệ sinh khi “yêu”"

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam. Thanks các bạn